Trong nước

Tạm đình chỉ Bí thư kiêm Chủ tịch xã vì để dịch lây lan

Cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ công tác ông Mlô Y Hoa - Bí thư, Chủ tịch UBND xã Ea Drông vì để lây lan dịch COVID-19 trong cộng đồng.

Ảnh minh họa

Chiều 26/11, nguồn tin từ Thị ủy Buôn Hồ, Đắk Lắk cho biết, Ban Thường vụ đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 26/11 đối với ông Mlô Y Hoa (Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2020-2025, Chủ tịch UBND xã Ea Drông) để làm rõ trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã Ea Drông.

Sau khi quyết định tạm đình chỉ này có hiệu lực, ông Mlô Y Hoa có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc của UBND xã cho ông Trần Hậu Hương - Phó Bí thư phụ trách, điều hành UBND xã Ea Drông.

Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ cho biết, tính từ ngày 25-26/11, tại xã Ea Drông liên tục ghi nhận hàng chục ca mắc COVID-19. Xã này đang khoanh vùng, phong tỏa các thôn buôn để điều tra dịch tễ và kiểm soát nguồn lây. Trong đó, có yếu tố lây lan dịch do tụ tập đông người tại một đám tang ở một buôn trong xã này.

Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, tỉnh này ghi nhận 7.268 ca mắc COVID-19 (thị xã Buôn Hồ 1.104 ca), trong đó 5.574 trường hợp xuất viện (thị xã Buôn Hồ 916 ca), 40 ca người tử vong (thị xã Buôn Hồ 12 người).

Tác giả: VŨ LONG

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP