Xe

Tại sao tài xế Việt hay dán dòng chữ 'DISCOVERY' lên xế hộp của mình?

Thực tế, dòng xe Land rover Discovery là dòng xe SUV thuộc diện nổi tiếng và sang trọng của thương hiệu Anh Quốc - Land Rover.

Trong những năm gần đây, bạn có thể nhìn thấy đủ loại xe ô tô từ đủ các thương hiệu như Ford Ranger, Kia Morning, Mazda CX5, thậm chí cả Suzuki Vitara, Camry, Mitsubishi Pajero, Chevrolet,…. thường sử dụng tem dán DISCOVERY lên đằng trước lắp ca pô. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết lý do tại sao mọi người lại dán tem này và dòng chữ “DISCOVERY” có phải là chỉ mang nghĩa “Khám phá” hay không?

Thực tế, dòng chữ “DISCOVERY” vốn là tên dòng xe SUV địa hình nổi tiếng của hãng xe Land Rover đến từ Anh Quốc và trên thế giới chỉ có 1 dòng xe mang tên là Discovery.

Discovery

Dù thương hiệu xe đến từ xứ sở sương mù có tới 3 dòng xe khác nhau là Range Rover, Defender và Discovery nhưng Discovery lại được biết đến nhiều hơn bởi tính sang trọng và thể thao, đa dụng và phục vụ đi lại trong thành phố, nơi địa hình khó.

Hiện nay Land Rover chia Discovery ra làm 2 dòng xe là Land Rover Discovery Sport và Land Rover Discovery 5. Trong đó Land rover Discovery sport là dòng SUV cỡ trung thể thao hạng sang còn mẫu Discovery 5 là phiên bản cỡ lớn.

Discovery

Land Rover Discovery 2017 và Land Rover Discovery 2007.

Trong đó, dòng xe Land Rover Discovery được biết đến như đại diện của SUV với thiết kế sang trọng, nổi tiếng với sự êm ái, chất địa hình, khỏe khoắn và thực dụng với những tính năng công nghệ hiện đại nhất. Dù là xe địa hình ngồi Land Rover cũng như một chiếc xe Sedan siêu sang gầm cao.

Do sở hữu những ưu điểm đáng mơ ước nên dòng xe Land Rover Discovery thường có giá bán rất cao so với xe SUV thường. Cụ thể, dòng Discovery Sport có giá từ gần 3 tỷ đến 4 tỷ đồng bản cao cấp nhất còn dòng xe Discovery 5 có giá bán từ 4,4 tỷ đồng đến hơn 6 tỷ đồng ở Việt Nam trong thời gian tới. Mức giá này chưa kể giá để lăn bánh vì bạn sẽ mất thêm 12% thuế VAT tương đương vài trăm triệu đồng để có thể sở hữu xe.

Discovery

Suzuki Vitara với tem dán DISCOVERY.

Discovery

Sedan của Hyundai cũng dán chữ DISCOVERY để trang trí cho đẹp hơn.

Từ đó, Land Rover Discovery nghiễm nhiên trở thành chuẩn mực xế sang của dòng SUV mà bất kỳ ai cũng mơ ước sở hữu. Do đó, nhiều chủ xe sẽ dán chữ DISCOVERY lên một chiếc xe SUV hay xe bán tải hầm hố để thể hiện sự “ngưỡng mộ” với dòng xe DISCOVERY danh tiếng thế giới.

Đối với những người không am hiểu mấy về xe cộ, việc dán chữ DISCOVERY cũng là cách trang trí xe cho đẹp hơn và thu hút người nhìn hơn.

Discovery

Toyota innova cũng không nằm ngoài trào lưu dán chữ DISCOVERY.

Discovery

Có giá hơn 1 tỷ đồng nhưng Toyota Fortuner vẫn dán chữ DISCOVERY.

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP