Thế giới

Syria: IS cướp trắng thị trấn chiến lược từ tay đối thủ

Sau thời gian im hơi lặng tiếng, các chiến binh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mới đây đã trỗi dậy, tấn công mạnh vào các vị trí của nhóm phiến quân đối thủ Hay’at Tahrir al-Sham ở Đông Bắc Hama, Syria.

Theo Almasdar News, cuộc chiến của các phiến quân vẫn tiếp tục căng thẳng tại khu vực phía Đông bắc thành phố Hama vào hôm 5/1 khi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chiếm thêm lãnh thổ từ tay lực lượng Hay’at Tahrir Al-Sham có kết nối với Al-Qaeda.

Các chiến binh IS đã tấn công mạnh vào các vị trí của nhóm phiến quân đối thủ Hay’at Tahrir al-Sham ở Syria.

IS đã chiếm được thị trấn chiến lược Huwaysis ibn Hadib sau một trận chiến nhanh gọn với lực lượng Hay’at Tahrir Al-Sham hôm 5/1.

Ngoài Huwaysis ibn Hadib, IS hiện cũng đang kiểm soát một loạt các thị trấn như Rasm Al-Hamam, Al-Wabid Al-Qebli, Mwalah Abu Hadib, Abu Ajwa, Anbaz, Mwalih Swarna Abu Haya, Rasm Al-Ahmar, Abu Hilal, Abu Hariq, Abu Al-Kusor, Ma’asran…

IS và Hay’at Tahrir Al-Sham đã chiến đấu ở Đông Bắc Hama từ tháng 11.

Giới quan sát cho rằng, hiện IS vẫn đang tìm kiếm những vùng đất mới sau những thất bại nặng nề ở Đông Syria và Tây Iraq. Lực lượng này sẵn sàng dốc sức đánh chiếm, giành giật các thị trấn cũng như làng mạc nằm dưới sự kiểm soát của các nhóm thánh chiến vũ trang khác.

Tác giả: Vũ Thu Hương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Syria ,IS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP