Giải trí

Sơn Tùng M-TP kiếm được bao nhiêu tiền từ Youtube khi đạt nút kim cương?

Sơn Tùng kiếm được số tiền lớn từ YouTube được dự đoán ở mức mà nhiều nghệ sĩ phải chạy show cả năm cũng khó kiếm được.

Mới đây, Sơn Tùng khoe niềm vui khi trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên cán mốc 10 triệu người đăng ký theo dõi. Như vậy, Sơn Tùng M-TP đã trở thành nghệ sĩ đầu tiên của Việt Nam đạt Nút Kim Cương của YouTube, một trong những nền tảng video lớn nhất thế giới.

Sau ồn ào của "There's no one at all", đây được cho là tin đáng ăn mừng cũng là cột mốc đáng nhớ dành cho ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

Sơn Tùng đạt Nút Kim Cương của YouTube.

Ngay sau khi thông tin Sơn Tùng đạt Nút Kim Cương của YouTube, việc Sơn Tùng kiếm được bao nhiêu tiền mỗi năm từ nền tảng này khiến dân mạng tò mò.

Được biết, doanh thu từ kênh YouTube đóng góp một phần không nhỏ vào số tiền mà nam ca sĩ quê gốc Thái Bình kiếm được mỗi năm. Cụ thể, theo chuyên trang thống kê dữ liệu mạng xã hội, kênh YouTube chính thức của Sơn Tùng M-TP là “Sơn Tùng M-TP Officials” được thành lập từ ngày 21/1/2015, hiện đang được xếp hạng 6 trong số các kênh YouTube tại Việt Nam.

Sơn Tùng vừa tung bản mới cho "There's no one at all" nhanh chóng hút người xem

Các video được Sơn Tùng M-TP đăng tải trên kênh YouTube chính thức thường thu hút lượng lớn lượt xem. Đặc biệt, một số MV chính thức về các ca khúc của Sơn Tùng M-TP còn đạt số lượt xem lên tới cả trăm triệu lượt, lọt vào top những video Việt Nam có nhiều lượt xem nhất trên YouTube.

Theo ước tính từ YouTubers.me, trong 30 ngày qua, thu nhập của kênh Sơn Tùng M-TP Official có thể dao động từ 4,95 nghìn USD - 29,7 nghìn USD (khoảng 116 triệu - 700 triệu đồng) với hơn 2,2 tỷ lượt xem video. Như vậy, Sơn Tùng có thể kiếm được hàng chục tỷ đồng mỗi năm trên nền tảng này.

Thống kê của trang YouTube của Sơn Tùng.

Trang thông tin này cũng nhận định rằng, việc kiếm tiền từ YouTube của Sơn Tùng tương đương với các kênh của sao US-UK hàng đầu như Taylor Swift, Maroon 5, Justin Bieber, Ed Sheeran, Katy Perry...

Tuy nhiên, đây chỉ là những con số ước tính vì số tiền YouTube trả cho một kênh phụ thuộc vào nhiều tiêu chí như chỉ số CPM - viết tắt của “Cost Per Mille” (giá tiền trả cho mỗi 1000 lượt xem video đính kèm quảng cáo); CPC - viết tắt của “Cost Per Click” (giá tiền trả theo mỗi lần người xem click vào quảng cáo để tới trang gốc giới thiệu sản phẩm); đoạn video có bao nhiêu quảng cáo; quảng cáo xuất hiện trong đoạn video thuộc thể loại quảng cáo gì; người xem video đang sống ở quốc gia nào,...

Nút kim cương là một phần thưởng được YouTube dành tặng cho những kênh có tối thiểu 10 triệu lượt đăng ký. Tuy phần thưởng này không mang nhiều ý nghĩa về vật chất, song nó như một lời khẳng định về những nỗ lực mà các chủ kênh YouTube này đã cố gắng trong suốt thời gian dài, do đó mang nhiều ý nghĩa về tinh thần.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP