Xe

'Soi' Mazda RX-8 giá rẻ, nhưng kịch độc của Đặng Lê Nguyên Vũ

Với nhiều tay chơi xe JDM, Mazda RX-8 là chiếc xe rất thú vị nhưng với Đặng Lê Nguyên Vũ, ông mua nó cho vui để hoàn thành bộ sưu tập xe JDM ước tính đã trên 30 xe.

Mazda RX-8 của Đặng Lê Nguyên Vũ được sản xuất từ năm 2002 đến năm 2012. Nó được trưng bày lần đầu tiên vào năm 2001 tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ. Đây là phiên bản kế thừa của RX-7 và giống như những phiên bản tiền nhiệm trong dòng RX , nó được trang bị động cơ quay Wankel. RX-8 đã được bán ở Bắc Mỹ từ mẫu xe năm 2003.

RX-8 đã ngừng sản xuất vào năm 2012 và đây là năm cuối cùng mẫu xe này có mặt trên thị trường. RX-8 bị loại khỏi thị trường châu Âu vào năm 2010 sau khi xe không đạt tiêu chuẩn khí thải. Do doanh số bán hàng từ châu Âu giảm cùng với giá đồng yên tăng, Mazda không thể biện minh cho việc tiếp tục bán RX-8 ở các thị trường khác.

Hiện số lượng xe Mazda RX-8 tại Việt Nam rất hiếm, nhất là bản nâng cấp giữa vòng đời càng ít ỏi, trong đó, chiếc xe Mazda RX-8 mới được ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái được nhập về hơn 10 năm trước, vào năm 2016, chiếc xe này từng được bán tới 1,2 tỷ đồng, nhưng 6 năm sau đó, xe chỉ còn 900 triệu đồng

So với lần nhập về nước trước đó, ở lần này, ngoại thất xe không thay đổi quá nhiều, dù ông Vũ nổi tiếng không thích các bộ áo sặc sỡ, nhưng cũng để ngoại thất chiếc Mazda RX-8 này "zin" với màu cam bóng rất nổi bật, tuy nhiên, doanh nhân này dán thêm màu trắng ở nẹp sườn, nóc xe và quan trọng, 2 bên cửa là UN, 1 cách thể hiện và nhận biết xe của Đặng Lê Nguyên Vũ ở Việt Nam.

Mazda RX-8 thiết kế rất đẹp với đèn pha dài, uốn cong kết hợp cùng lưới tản nhiệt hình miệng cười, với hốc gió chia thành 3 phần, sơn đen, 2 hốc gió ngoài có thêm đèn sương mù, cụm đèn pha được nâng cấp lên dải đèn LED ban ngày, nhìn hiện đại.

Vòng ra bên sườn, Mazda RX-8 có cặp mâm đa chấu sơn màu xám, ở đuôi xe, bên cạnh cặp đèn hậu mới hiện đại hơn, chiếc xe còn có cản sau được sửa đổi nhẹ. Nói đến độ độc lạ của Mazda RX-8 đó là cách bố trí cửa trước và sau đối xứng, giống kiểu cửa của Rolls-Royce nhưng thú vị là xe không có cột B, đó là phong cách rất hấp dẫn.

Mở 2 cánh cửa tự sát của xe Mazda RX-8 nhận thấy, nội thất còn khá mới, ghế ngồi được bọc da màu cam và đen, các chi tiết còn nguyên bản. Vì là một mẫu xe hướng tới cảm giác lái thể thao và đã ra đời 2 thập kỷ trước, nên các trang bị hiện đại không có, tuy nhiên dàn âm thanh của xe vẫn chất lượng khi của Bose. Nội thất xe đã được thay hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng, 1 số chi tiết bọc giả carbon.

Mở 2 cánh cửa tự sát của xe Mazda RX-8 nhận thấy, nội thất còn khá mới, ghế ngồi được bọc da màu cam và đen, các chi tiết còn nguyên bản. Vì là một mẫu xe hướng tới cảm giác lái thể thao và đã ra đời 2 thập kỷ trước, nên các trang bị hiện đại không có, tuy nhiên dàn âm thanh của xe vẫn chất lượng khi của Bose. Nội thất xe đã được thay hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng, 1 số chi tiết bọc giả carbon.

Hàng ghế sau của Mazda RX-8 thể thao cho cảm giác khá chật, nhưng việc xe không có cột B, cũng giúp hành khách phía sau ra vào dễ dàng hơn. Với người chơi xe chủ yếu sưu tập, có lẽ ông Vũ không quá bận tâm với hàng ghế này. Điều mà các nhân viên của "Qua" Vũ chú ý là việc độ thêm hộc đựng cốc và hộp đựng tàn xì gà.

Mazda RX-8 sử dụng động cơ xoay của Renesis, dung tích 1,3 lít, tạo ra công suất 189 mã lực. Nhưng công suất tăng lên tới 238 mã lực trong các mẫu xe 2008-2012. Động cơ này có lợi thế tài chính đối với người tiêu dùng Nhật Bản khi dung tích động cơ vẫn dưới 1,5 lít, một quyết định quan trọng khi nộp thuế đường bộ hàng năm của Nhật Bản. Tùy theo thị trường mà xe sẽ có hộp số sàn 6 cấp hay tự động 5 cấp.

Tác giả: Thảo Mai

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP