Thế giới

Sở thú Mỹ tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho khỉ đột, sư tử, tinh tinh

Sở thú Detroit (Michigan, Mỹ) đã khởi động chiến dịch tiêm ngừa COVID-19 cho khỉ đột, sư tử, tinh tinh và các loài thú khác được cho là dễ lây nhiễm virus SARS-CoV-2.

Ảnh minh hoạ

Hiệp hội Động vật học Detroit (DZS) hôm thứ Hai cho biết sở thú địa phương đã bắt đầu chủng ngừa COVID-19 cho một số loài động vật bằng loại vắc-xin đặc biệt.

Được phát triển bởi công ty dược Zoetis, loại vắc-xin dành riêng cho động vật này đã được tiêm cho khỉ đột, tinh tinh, hổ và sư tử ở sở thú Detroit.

Trước đó, vắc-xin của Zoetis đã được tiêm cho bốn con đười ươi và năm con tinh tinh lùn ở sở thú San Diego (California). Đây là những cá thể linh trưởng đầu tiên không phải con người được tiêm ngừa COVID-19. Tám con khỉ đột ở cùng vườn thú từng mắc COVID-19 không cần tiêm phòng vì được cho là đã phát triển khả năng miễn dịch tự nhiên.

Bác sĩ Ann Duncan, lãnh đạo DZS cho biết: “Giống như việc chúng ta tiêm phòng dại cho chó, việc này là cần thiết để bảo vệ cho những loài động vật tại sở thú.”

Đến thời điểm hiện tại, chưa có cá thể động vật nào ở sở thú Detroit mắc COVID-19. Nhưng một số trường hợp nhiễm virus đã được phát hiện tại các vườn thú khác của Mỹ. Một con hổ và một con sư tử đã chết vì COVID-19 tại các cơ sở ở Ấn Độ và châu Âu, cho thấy nguy cơ lây nhiễm tồn tại đối với nhiều loài động vật.

Zoetis không phải là công ty dược phẩm duy nhất phát triển vắc-xin ngừa COVID-19 cho động vật. Trước đó, vắc-xin Carnivac-Cov do Nga phát triển đã được chứng minh là có hiệu quả đối với chó, mèo, cáo Bắc Cực, chồn cùng nhiều loài động vật khác.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP