Giáo dục

Sở GD&ĐT Nghệ An khen ngợi 2 học sinh nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất

Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An Nguyễn Thị Kim Chi vừa có thư khen 2 em học sinh Dương Thị Bình và Nguyễn Thị Vân (học sinh lớp 12A9, trường THPT Yên Thành 2) về hành động đẹp khi nhặt được của rơi, trả lại cho người đánh mất.

Trường THPT Yên Thành 2 tổ chức tuyên dương và khen thưởng cho em Vân và Bình.

Thư khen của Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An khẳng định: Đây là một hành động cao đẹp, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu: "Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm".

“Cô mong các em tiếp tục học tập, rèn luyện, tu dưỡng để trở thành những người công dân tốt, góp phần xây dựng quê hương, đất nước và làm cho xã hội ta ngày càng tốt đẹp hơn. Thân ái gửi tới các em lời chúc sức khỏe, và mong các em hoàn thành xuất sắc chương trình phổ thông và đạt được nguyện vọng tốt nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới” – thư khen của Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An nêu rõ.

Qua sự việc này, Giám đốc Sở GD&ĐT cũng đề nghị các cấp quản lý giáo dục, các trường học trong toàn tỉnh học tập tấm gương hai em Dương Thị Bình và Nguyễn Thị Vân; đồng thời tăng cường phát hiện, kịp thời động viên, cổ vũ, khen thưởng, nhân rộng những tấm gương người tốt, việc tốt trong cán bộ, giáo viên, học sinh để những hành động tốt đẹp của ngành giáo dục được lan tỏa rộng khắp hơn trong xã hội.

Ngày 27/3, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho PV Infonet biết, hiện nay Sở đang tiến hành hoàn thành hồ sơ để đề nghị Bộ GD&ĐT tặng bằng khen cho 2 em Dương Thị Bình và Nguyễn Thị Vân.

Trước đó, ghi nhận hành động đẹp của các em học sinh, Trường THPT Yên Thành 2 cũng đã tổ chức tuyên dương và khen thưởng cho 2 em Bình và Vân.

Như Báo điện tử Infonet đã đưa tin, chiều ngày 20/3/2018, hai em Nguyễn Thị Vân và Dương Thị Bình (học sinh lớp 12A9, trường THPT Yên Thành 2) đang trên đường đi từ nhà qua UBND xã Đồng Thành (huyện Yên Thành) để làm hồ sơ chuẩn bị thi THPT quốc gia.

Trên đường đi, 2 em phát hiện một nam thanh niên chạy xe máy đi qua địa bàn bị rơi chiếc ví. Thấy vậy, hai em Vân và Bình đã gọi nam thanh niên nhưng do người này chạy xe nhanh nên không nghe thấy.

Sau khi nhặt được chiếc ví trên, 2 em đã đưa đến Công an xã Đồng Thành để trình báo, nhờ lực lượng chức năng thông báo để trả lại cho chủ nhân.

Sau đó, Công an xã Đồng Thành đã tìm được chủ nhân và bàn giao số tiền 8.869.000 đồng cho anh Nguyễn Văn Giáp (trú ở xã Quang Thành, huyện Yên Thành).

Được biết, hoàn cảnh gia đình hai em Vân và Bình cũng không khá giả. Mặc dù cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn nhưng các em luôn cố gắng nỗ lực vươn lên trong học tập. Việc làm của hai em đã được nhà trường đánh giá rất cao.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: khen thưởng ,học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP