Giáo dục

Sở GD&ĐT Nghệ An chia sẻ, động viên gia đình 4 nữ sinh đuối nước thương tâm

Đến thăm viếng 4 nữ sinh không may đuối nước, lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An chia sẻ với nỗi mất mát không gì bù đắp nổi của gia đình các em; đồng thời động viên gia đình cố gắng vượt đau thương, ổn định cuộc sống.

Đoàn công tác Sở GD&ĐT Nghệ An thăm viếng học sinh Trường THCS Nghĩa Lộc không may đuối nước thương tâm.

Sáng 26/4, đoàn công tác Sở GD&ĐT Nghệ An đã đến thăm viếng, chia buồn với gia đình 4 nữ sinh (cùng học lớp 8D Trường THCS Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn) không may đuối nước tử vong.

Sự việc đau lòng diễn ra vào chiều ngày 25/4. Theo đó, vào khoảng 14h, một nhóm 6 học sinh cùng lớp 8D Trường THCS Nghĩa Lộc ra rủ nhau đến chơi tại đập Khe Giang, xóm Tân Hữu.

Trong lúc chơi ở đây, nhóm bạn không may sẩy chân trượt xuống khu vực nước sâu. Trong lúc hoảng loạn, 2 em may mắn thoát được lên bờ, còn 4 em bị nhấn chìm, mất tích là Hoàng Quỳnh Tr, Võ Thảo M, Nguyễn Hà G và Nguyễn Thị L.A.

Đập Khe Giang - nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 4 nữ sinh tử vong.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã lập tức huy động lực lượng cùng người dân tổ chức cứu nạn, tìm kiếm các nạn nhân. Đến chiều cùng ngày, cả 4 nữ sinh đều được tìm thấy và đưa về gia đình lo hậu sự.

Đến thăm viếng 4 học sinh không may đuối nước, ông Võ Văn Mai – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An thay mặt đoàn công tác gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các em. Đây là nỗi mất mát không gì bù đắp nổi đối với gia đình, nhà trường cũng như ngành giáo dục.

Đoàn công tác Sở GD&ĐT Nghệ An thăm viếng học sinh không may đuối nước.

Đoàn công tác cũng động viên gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau thương để lo chu toàn hậu sự cho các con và ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT lưu ý Phòng GD&ĐT Nghĩa Đàn chỉ đạo Trường THCS Nghĩa Lộc làm tốt công tác tư tưởng để ổn định tâm lý cho học sinh và phụ huynh lớp 8D nói riêng và toàn trường nói chung.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An chia buồn, động viên gia đình học sinh không may gặp nạn.

Trước đó, tại huyện Nam Đàn cũng có 2 học sinh trong lúc tắm sông không may đuối nước thương tâm. Để nâng cao việc tuyên truyền phòng chống đuối nước, giảm thiểu tình trạng học sinh tự ý tắm sông, suối…, lãnh đạo Sở GD&ĐT yêu cầu Phòng GD&ĐT, các trường THPT trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức về phòng tránh đuối nước.

Việc tuyên truyền đã được triển khai mạnh mẽ trong thời gian qua, tuy nhiên, trước mùa nắng nóng và chuẩn bị vào hè, các nhà trường cần thường xuyên, liên tục nhắc nhở học sinh.

Đồng thời phối hợp tốt với phụ huynh để quản lý học sinh trong dịp hè. Tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương và các đoàn thể tăng cường các hoạt động vui chơi lành mạnh để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho học sinh. Tổ chức các lớp dạy bơi và kỹ năng phòng tránh tai nạn, thương tích, đuối nước…

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP