Số hóa

Smartphone tầm trung được nâng tầm với chip “xịn sò” như A16 Bionic

Qualcomm vừa chính thức ra mắt chip Snapdragon 7s Gen 2 được thiết kế đặc biệt cho các thiết bị tầm trung và sản xuất trên quy trình 4nm như A16 Bionic của Apple.

Snapdragon 7s Gen 2 được cung cấp năng lượng bởi CPU Kryo và GPU Adreno (bộ xử lý đồ họa) tiên tiến của Qualcomm và được hưởng lợi từ công nghệ Qualcomm Quick Charge 4+. Chipset mới đi kèm với Qualcomm AI Engine chuyên dụng, hứa hẹn mang đến cho người dùng tùy chọn chụp những bức ảnh sắc nét và video 4K HDR, cũng như nâng cao chất lượng ảnh chụp ban đêm với Qualcomm Low Light.

Snapdragon 7s Gen 2 được sản xuất trên quy trình 4nm.

Cụ thể, Snapdragon 7s Gen 2 có 4 lõi hiệu năng cao tốc độ lên tới 2,4 GHz và 4 lõi tiết kiệm điện năng với tốc độ lên tới 1,95 GHz. Ngoài ra, chip hỗ trợ màn hình Full HD+ với tốc độ làm mới 144Hz, cũng như quay phim với ba camera độ phân giải lên đến 16 MP @30fps có Zero Shutter Lag (độ trễ màn trập bằng 0), hoặc camera đơn lên đến 48 MP @30fps với Zero Shutter Lag và chụp ảnh độ phân giải đến 200 MP.

Chip mới của Qualcomm đi kèm modem Snapdragon X62 5G, có 5G mmWave và sub-6 GHz và cho tốc độ tải về tối đa lên đến 2,9 Gbps.

Các điểm nổi bật khác của chip Snapdragon 7s Gen 2 bao gồm chơi game HDR (độ sâu màu 10 bit), OpenGL ES 3.2, OpenCL 2.0 FP và hỗ trợ Vulkan 1.3, cùng với tất cả các tính năng kết nối điển hình: GPS, Glonass, BeiDou, Galileo, NavIC và QZSS.

Redmi Note 13 Pro có thể đi kèm chip Snapdragon 7s Gen 2 khi ra mắt.

Ngoài ra, một điều không kém phần quan trọng là tính năng Snapdragon 7s Gen 2 hỗ trợ bộ nhớ LPDDR5 lên đến 3200 MHz, bộ nhớ LP-DDR4X lên đến 2133 MHz và bộ nhớ trong định dạng UFS 4.0.

Đáng tiếc, Qualcomm đã bỏ qua một thông tin quan trọng trong thông báo chính thức, chính là thời điểm phát hành. Công ty Mỹ không xác định thời điểm các thiết bị đầu tiên được trang bị chip Snapdragon 7s Gen 2 sẽ được tung ra thị trường, nhưng sẽ không bất ngờ nếu các thiết bị đó xuất hiện vào cuối năm nay, có khả năng bao gồm Redmi Note 13 Pro sắp ra mắt.

Tác giả: Như Quỳnh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: A16 Bionic ,tầm trung ,smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP