Giáo dục

Sinh viên coi phim sex, ký túc xá Bách khoa đuổi luôn

Một nam sinh viên coi phim sex trong phòng ở vừa bị ký túc xá Bách khoa chấm dứt hợp đồng thuê chỗ ở và yêu cầu rời khỏi ký túc xá này.

Ký túc xá Bách khoa ở quận 10, TP.HCM - Ảnh: T.PHÚC

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 2-12, ông Trần Tấn Phúc - giám đốc Trung tâm dịch vụ Ký túc xá Bách khoa (Trường đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM), xác nhận có sự việc trên và ông là người đã ký thông báo về việc chấm dứt hợp đồng thuê chỗ ở năm học 2023-2024 đối với sinh viên vi phạm nội quy ký túc xá.

Lý do là sinh viên này xem phim đồi trụy. Thời gian có hiệu lực kể từ ngày 1-1-2024.

Ký túc xá yêu cầu sinh viên thực hiện bàn giao tài sản cho cán bộ quản lý tầng trước 11h trưa 31-12.

Liên quan tới một số ý kiến cho rằng sinh viên xem phim sex trong ký túc xá không phải hiếm nhưng sao trường hợp này lại bị xử lý, ông Phúc cho biết ban quản lý ký túc xá không thể giám sát hết tất cả sinh viên để phát hiện ai coi phim đồi trụy hay không. Trường hợp này do bạn ở cùng phòng với sinh viên này phản ánh nên mới bị xử lý.

Cũng theo ông Trần Tấn Phúc, nam sinh viên trên đã ở ký túc xá Bách khoa được 2 năm nay. Sau khi nhận thông báo chấm dứt hợp đồng thuê chỗ ở trong ký túc xá, sinh viên này vui vẻ chấp nhận, coi việc này là bình thường và không có ý kiến gì.

Thông báo của Trung tâm dịch vụ Ký túc xá Bách khoa

Coi phim sex, bạn cùng phòng nhắc vẫn lờ đi

Cũng theo ông Phúc, từ trước đến nay sinh viên cùng phòng chỉ khiếu nại xem phim, chơi game thường xuyên gây ảnh hưởng học tập cho tập thể phòng, ký túc xá phân xử khiển trách, nhắc nhở… Nhưng lần này do sinh viên khiếu nại chi tiết về quy định của ký túc xá, thuộc lỗi phải chấm dứt hợp đồng thuê chỗ.

"Nam sinh viên này mở laptop xem phim đồi trụy, gây ảnh hưởng bạn cùng phòng, bạn nhắc nhở vài lần nhưng không nghe. Do quá bức xúc nên bạn cùng phòng gửi minh chứng việc sinh viên mở laptop xem phim công khai và khuya (sau 0h) gây ảnh hưởng tập thể phòng trong giờ ngủ, gửi phản ánh cho quản lý tầng, xử lý vi phạm nội quy", ông Phúc cho hay.

Tác giả: TRẦN HUỲNH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP