Giáo dục

Bị đuổi học vì đánh hội đồng bạn cùng lớp ở Australia

Theo news.com.au, 3 học sinh đã bị đuổi học và 18 học sinh khác bị đình chỉ học vì đánh hội đồng bạn cùng lớp dưới sự cổ vũ của các học sinh khác.

Theo đó, trong một clip lan truyền trên mạng, một số học sinh lớp 10 đã bị một nhóm học sinh khác giữ chặt và đánh bằng thắt lưng dưới sự cổ vũ của nhiều học sinh trong lớp.

Theo phát ngôn viên trường hôm 12/12, 3 học sinh trường đã bị đuổi học và 18 học sinh khác bị đình chỉ.

"Ba học sinh đã bị hủy đăng ký học dự bị đại học. 9 học sinh bị đình chỉ học ngay lập tức, 9 học sinh khác bị đình chỉ trong cuộc họp nội bộ nhà trường", người này cho biết.

Ngôi trường diễn ra vụ việc. Ảnh: Google Map.

Trước đó, phía cảnh sát cũng xác nhận với news.com.au họ đang điều tra và làm việc với gia đình các nạn nhân của vụ việc.

Một phụ huynh của nạn nhân sau khi xem clip đã nhận xét rằng nó "vô cùng tàn nhẫn", còn nạn nhân như thể rất "túng quẫn".

"Mọi người có thể thấy nạn nhân đang sợ hãi, nhưng không một ai làm bất cứ điều gì để giúp đỡ. Thật khó khăn khi đứa trẻ bị bắt nạt phải nhìn những người xung quanh hùa theo vụ việc như thể đây chỉ là một trò đùa", anh nói.

Phụ huynh này cũng cho hay nhà trường đã giáo dục học sinh rất nhiều về hành vì bắt nạt nhưng điều khó hiểu là việc bắt nạt vẫn xảy ra giữa các học sinh.

Riêng Hiệu trưởng Kate Fogarty đã viết thư cho phụ huynh vào ngày diễn ra sự việc, nhận định đây là "hành vi tha hóa đạo đức nghiêm trọng của một nhóm học sinh".

"Sự cố này khiến chúng tôi cần phải cố gắng nhiều hơn nữa trong việc quản lý học sinh của mình cũng như tập trung điều chỉnh các hành vi của những người đứng ngoài vụ việc", cô bổ sung.

Tác giả: Linh Thùy

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP