Xe

Siêu môtô Vanguard Roadster “hàng thửa” giá 681 triệu

Dù là một sản phẩm chế tạo thủ công, Roadster của hãng Vanguard tới từ Mỹ sẽ được bán với giá chỉ ngang siêu môtô sản xuất hàng loạt khác.

Siêu môtô Vanguard Roadster là "đứa con tinh thần" của nhà đầu tư Francois-Xavier Temy và nhà thiết kế Edward Jacobs - người từng "chấp bút" những sản phẩm đỉnh cao của hãng Confederate Motorcycles. Hợp tác cùng nhau, họ đã cùng lập ra hãng Vanguard với mục tiêu tạo ra những chiếc môtô cao cấp và độc đáo.

Sản phẩm đầu tiên của Vanguard - chiếc siêu naked bike Roadster là một mẫu xe với thiết kế đậm chất công nghiệp và hiện đại, hoàn toàn khác biệt so với bất kỳ mẫu xe nào trước đây. Được chế tạo thủ công bằng các công cụ hiện đại và bản thân cũng sở hữu những chi tiết công nghệ cao, Vanguard Roadster như một chiếc xe máy tới từ tương lai.

Ở phía trước, chiếc xe có thiết kế rất gọn gàng với cặp đèn pha LED giấu gọn vào giữa 2 phuộc trước USD của Ohlins, phía dưới là bánh trước với mâm nhôm nguyên khối CNC kèm hệ thống phanh đĩa kép Brembo monobloc 4 piston. Cặp phuộc của xe đã được gắn với cổ phốt bằng bộ vỏ CNC đầy tinh xảo thay vì chảng ba truyền thống.

Cũng giống như phuộc trước, các cùm phanh và côn của Vanguard cũng được giấu hoàn toàn trong lớp vỏ nhôm CNC, kiêm chỗ gắn các công tắc của xe. Nằm phía trên bình xăng với vỏ ngoài bằng sợi carbon là nắp xăng của Rizoma cùng với một màn hình lớn đóng vai trò là bảng đồng hồ trên xe.


Toàn bộ phần khung phụ của Vanguard Roadster cũng đã được phay nguyên khối từ nhôm, chạy thẳng thành một đường theo chiều dài chiếc xe và đồng thời trở thành nơi gắn bình xăng cùng yên sau. Bánh sau của chiếc xe là một khối nhôm đặc, chỉ được phay lõm và cắt lỗ nhằm bắt vào trục xe cùng các chi tiết như đĩa phanh hay van hơi.

Trên thực tế, Vanguard Roadster không có khung chính, thay vào đó động cơ của xe sẽ đóng vai trò chịu lực. Lớp vỏ CNC của động cơ sẽ được bắt vào với phần khung phụ phía trên bằng những con ốc cực lớn, tạo thành một khối chắc chắn và khiến Vanguard Roadster đạt vẻ đẹp của sự tối giản.

Động cơ của Vanguard có dạng V-Twin OHV với dung tích 1917 cc, mô-men xoắn cực đại 149,1 Nm, công suất tối đa chưa được công bố và được cung cấp bởi hãng S&S. Để phô diễn hết vẻ đẹp cơ khí, 2 bưởng máy của xe được làm trong suốt, để lộ ra những bánh răng của động cơ như trên những đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp.

Sức mạnh của động cơ xe được truyền xuống bánh sau thông qua hệ thống trục các -đăng được giấu trong bộ gắp nhôm CNC cực kỳ tinh xảo. Giống như động cơ, hệ thống phuộc sau cũng được bao phủ trong lồng kính, không chỉ đẹp mắt mà còn ngăn không cho bùn đất và bụi bẩn có thể bám vào.

Ở phía sau, Vanguard Roadster được trang bị một camera quan sát phía sau để thay thế cho gương hậu truyền thống, với hình ảnh thu được truyền lên màn hình đặt ở bình xăng xe. Đèn hậu sau của chiếc xe cũng có dạng LED hiện đại.

Hiện tại, Vanguard đã bắt đầu mở đơn đặt hàng cho Roadster. Hãng sẽ chỉ sản xuất 200 chiếc kể từ đầu năm 2018 với giá khởi điểm 30.000 USD/chiếc (tương đương 681,75 triệu đồng) - chỉ tương đương với các dòng xe cao cấp từ các hãng nổi tiếng như Harley-Davidson hay Ducati.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP