Cuộc sống

Sau "tình một đêm" người đàn ông thấy ngay dấu hiệu lạ sáng hôm sau, đi gặp bác sĩ mới biết sự thật

Sau một lần trót quan hệ ngoài luồng, người đàn ông 50 tuổi ở Đài Loan thường xuyên bị đau niệu đạo, đi chữa nhiều nơi vẫn không khỏi.

Có nhiều bạn tình hoặc quan hệ tình dục không an toàn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Mặc dù các chuyên gia y tế luôn khuyến cáo mọi người nên chung thủy 1 vợ 1 chồng để tránh lây truyền bệnh tật nhưng nhiều người vẫn không tránh được cám dỗ ngoại tình.

Bác sĩ tiết niệu người Đài Loan Cheng Weiming chia sẻ một trường hợp mà anh từng điều trị đã gặp rắc rối sau khi trót quan hệ ngoài luồng. Nam bệnh nhân ở độ tuổi 50 đến gặp bác sĩ vì đau niệu đạo. Trước đó, người đàn ông đã đi tới rất nhiều phòng khám lớn nhỏ và dùng nhiều loại thuốc nhưng các triệu chứng không thuyên giảm khiến anh càng lo lắng.

Người đàn ông bị đau niệu đạo sau một lần trót quan hệ ngoài luồng. (Ảnh minh họa)

Khi đến gặp bác sĩ Cheng Weiming, người đàn ông bày tỏ bản thân rất ân hận vì đã quan hệ tình dục với một người phụ nữ khác không phải vợ trong lúc bốc đồng nên giờ mới gặp họa. Nam bệnh nhân khẳng định rằng bản thân chắc chắn đã bị nhiễm bệnh tình dục nhưng không hiểu sao chữa mãi không khỏi.

Trong quá trình tư vấn, bác sĩ Cheng Weiming biết được nam bệnh nhân không bao giờ bị thức dậy vào nửa đêm vì triệu chứng đau niệu đạo và cơn đau chỉ đến khi anh ta thức dậy vào buổi sáng. Sau khi hỏi cặn kẽ về tình trạng, đồng thời kiểm tra quá trình khám và điều trị mà người đàn ông đã thực hiện ở các bệnh viện khác, bác sĩ Cheng Weiming khẳng định nam bệnh nhân không bị bệnh tình dục, các triệu chứng thể chất là do áp lực tâm lý gây ra.

Bác sĩ Cheng Weiming cho biết tình trạng như vậy không hiếm gặp ở các phòng khám ngoại trú, nhiều bệnh nhân vì bốc đồng mà quan hệ tình dục không an toàn, khi thức dậy họ liền cảm thấy khó chịu và nhiều ngày sau đó đều cảm thấy không khỏe vì lo lắng sẽ mắc bệnh tình dục hoặc cảm giác hối hận. Tuy nhiên bác sĩ Cheng Weiming cho biết mầm bệnh của các bệnh tình dục cần một giai đoạn phát triển tiềm ẩn trước khi chúng có thể tạo ra các triệu chứng nên không có chuyện đêm trước quan hệ không an toàn, sáng hôm sau phát bệnh luôn.

Với vấn đề của người đàn ông trên, bác sĩ Cheng Weiming chỉ nói một câu: "Anh chỉ đang quá hối hận thôi". Bác sĩ động viên anh bớt lo lắng và khuyên anh nếu vẫn băn khoăn thì 3 tháng sau hãy đi kiểm tra lại.

Những rủi ro khi quan hệ ngoài luồng

Nhiều người cho rằng hậu quả của việc ngoại tình chỉ ảnh hưởng tới cuộc sống hôn nhân, hạnh phúc của các cặp đôi mà không biết việc này có thể ảnh hưởng tới cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Tình trạng này có thể liên quan đến trầm cảm, lo lắng và có thể dẫn tới việc có những thói quen không lành mạnh như ăn uống không điều độ, lạm dụng chất kích thích.

Bởi vì những người ngoại tình thường phải sống trong cảm giác bất an, lo lắng sẽ bị phát hiện cùng cảm giác tội lỗi nên có thể cảm thấy kiệt quệ, mệt mỏi, thiếu ngủ nên ăn uống không điều độ. Vì những tác động này, họ có thể tìm tới những chất kích thích hoặc rượu bia để xoa dịu tâm lý.

Người ngoại tình có thể bị ảnh hưởng tới cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. (Ảnh minh họa)

Sự không chung thủy thậm chí còn liên quan đến các vấn đề về tim. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người đàn ông ngoại tình có nhiều khả năng bị đau tim hơn.

Bên cạnh gánh nặng về sức khỏe tâm thần, ngoại tình có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục - đặc biệt là trong trường hợp quan hệ mà không sử dụng bao cao su như quan hệ trong lúc say xỉn. Các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà, HIV, viêm gan A, B,... đều là những mối nguy cơ khi quan hệ thiếu an toàn.

Hơn nữa, khi quan hệ ngoài luồng, nhiều người vì lo sợ bị phát hiện nên "yêu" gấp gáp, không làm chủ được tình hình dễ xảy ra những tai nạn tình dục như gãy "cậu nhỏ", rách bộ phận sinh dục,...

Vì vậy, các chuyên gia y tế luôn khuyến cáo các cặp đôi nên chung thủy không chỉ để gìn giữ hạnh phúc lứa đôi mà còn bảo vệ sức khỏe bản thân và "nửa kia".

Tác giả: HOÀNG THÙY

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP