Cuộc sống

Sau đêm cuồng nhiệt bên tình cũ, chồng hăm hở về nhà ly hôn vợ, nhưng vừa nhìn vết máu khô trên trán cô, anh lặng người ân hận

"Sau cả đêm mặn nồng, tôi quyết định sẽ vứt bỏ tất cả để làm lại từ đầu thế nhưng...", người chồng kể.

Tình cũ vốn chỉ là quá khứ đã đi qua nhưng dư âm của nó để lại vẫn không ít tổ ấm phải "chao đảo". Mới đây trên mạng xã hội cũng chia sẻ câu chuyện "say nắng" người yêu cũ của một người chồng, khiến nhiều người chú ý.

Câu chuyện như sau: "Sau khi vợ tôi sinh bé đầu lòng, tính nết cô ấy thay đổi tới mức tôi gần như không nhận ra. Ngày trước tính cô ấy nhu mì, lúc nào cũng nhẹ nhàng, không bao giờ biết nổi cáu, nói nặng với chồng. Vậy mà sau khi sinh con, động tí là vợ tôi cáu gắt. Cô ấy thường xuyên trách tôi vô tâm, không chịu chung tay giúp vợ việc nhà.

Bài chia sẻ của người chồng

Tôi thừa nhận bản thân dành ít thời gian cho gia đình nhưng đó là vì tôi phải tập trung kiếm tiền, lo kinh tế. Vợ chồng mới mua nhà, tiền nợ ngân hàng mỗi tháng phải trả đều đặn mười mấy triệu, lương vợ tôi lại thấp nên đương nhiên tôi phải ra sức cày. Ngày nghỉ cuối tuần tôi có cùng bạn bè đi câu hoặc cà phê thư giãn tinh thần cũng là chuyện đương nhiên. Vợ tôi lại không hiểu cho điều đó, cô ấy suốt ngày ca thán rằng tôi vô tâm.

Cứ như vậy, mâu thuẫn vợ chồng ngày một nhiều. Câu chuyện giữa chúng tôi thưa dần đi thay vào đó là cãi vã, chất vấn, bì tị nhau. Tôi thật sự mệt với những câu cửa miệng của vợ như: 'Em mệt lắm…', 'Anh cứ thử chăm con ốm vài đêm thay em đi sẽ rõ', rồi 'Anh không thấy em giống mẹ đơn thân, có chồng như không à'.

Đúng lúc tôi cảm thấy chán vợ thì bất ngờ gặp lại người yêu cũ. Người ta vẫn có câu, tình cũ không rủ cũng tới, nhất là trước đây chúng tôi chia tay nhau là bởi một vài hiểu lầm nên tận sâu trong lòng, tình cảm xưa kia tôi dành cho người cũ vẫn còn âm ỉ. Tới lúc gặp lại, mọi cảm xúc bắt đầu nhen nhóm trở lại. Đặc biệt, người yêu cũ của tôi đã ly hôn hơn năm, điều ấy càng khiến chúng tôi dễ xích lại gần nhau hơn.

Không ít lần tình cũ chủ động đề nghị muốn hàn gắn cùng tôi nhưng nghĩ tới con và sợ điều tiếng, tôi còn do dự. Cho tới thứ 5 tuần trước, sau một trận cãi vã nảy lửa với vợ, tôi bực mình bỏ ra khỏi nhà thì người yêu cũ gọi điện. Đang lúc chán vợ, tôi lao luôn tới với người xưa. Đêm ấy chúng tôi 'ôn lại tình cũ'. Sau cả đêm mặn nồng, tôi quyết định sẽ vứt bỏ tất cả để làm lại từ đầu với cô ấy.

Hăm hở về nhà với quyết tâm dứt khoát 1 lần với vợ, bất chấp mang tiếng bội bạc cũng không sao nhưng về tới nơi, thấy vợ đang ôm con ngủ gật trên ghế, trán cô ấy còn nguyên 1 vết xước to, máu chảy đọng khô mà tôi sững người. Thấy tiếng tôi, vợ giật mình ngồi dậy hỏi: 'Anh đi đâu cả đêm để em đợi cửa'.

Vợ tôi dường như không biết gì về vết thương trên trán. Nhìn bộ dạng của cô ấy tự nhiên tôi thấy mình thật sự có chút vô tâm. Tôi 'chữa cháy' bằng việc hỏi vợ sao lại bị thương, trán chảy máu không băng bó để khô cả lại. Cô ấy cười đáp: 'Tối qua em vừa nấu cơm vừa trông con, thằng bé nghịch trèo tí ngã, may em chạy ra đỡ kịp, không giờ đi viện cũng nên. Lúc đỡ con, em phi đầu vào giường mới bị thế. Mà em bị suốt nên quen rồi, chẳng qua anh không để ý. Cứ vừa làm vừa trông con, có lần chạy theo nó em còn ngã sưng vù đầu gối, rồi làm vội để bế nó bị đứt chân đứt tay là chuyện bình thường'.

Ảnh minh họa

Vợ nói làm tôi ngây người. Cô ấy nói không sai, thường ngày đi làm về tôi chẳng mấy khi để ý vợ xem cô ấy khỏe yếu thế nào. Tôi chỉ cần biết mỗi người một việc, tôi kiếm tiền, vợ chăm con lo nội trợ thì chồng đi làm về là phải có cơm canh phục vụ. Cứ như thế bảo làm sao vợ tôi chẳng hay cùn cáu, trách chồng vô tâm.

Nhìn con, nhìn vợ khi ấy, lòng tôi cảm thấy day dứt, tội lỗi vô cùng. Ngay hôm ấy tôi chia tay tình cũ, coi đêm trước đó là 1 sai lầm. Cũng may vợ tôi chưa biết chuyện nếu không tôi đúng là tôi không còn đường quay lại".

Trong cuộc sống hôn nhân chúng ta khó tránh khỏi phút giây ngoài chồng ngoài vợ nhưng tất tả đều nên dừng ở 1 chút xao động trong thoáng chốc rồi lại phải tỉnh táo quay về thực tại chăm lo cho tổ ấm của mình. Bởi chỉ cần phạm 1 sai lầm dù là nhỏ nhưng rất có thể bạn sẽ mất đi tổ ấm, hạnh phúc thật sự của mình.

Tác giả: Hải Hương

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP