Thế giới

Sau cuộc đàm phán dài 5 tiếng, ông Zelensky: Ukraine vẫn chưa thu được kết quả mong muốn!

Trong bài phát biểu tối 28/2, Tổng thống Ukraine Zelensky cáo buộc phía Nga tiếp tục các cuộc pháo kích trong lúc đàm phán đang diễn ra.

Hôm 28/2 vừa qua, phái đoàn Nga và Ukraine vừa có cuộc đàm phán kéo dài 5 tiếng tại Belarus. Tuy nhiên, theo Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, Kiev "vẫn chưa thu được kết quả mong muốn" từ cuộc đàm phán này, Ukrinform đưa tin.

Theo Ukrinform, nhà lãnh đạo Ukraine đã đưa ra bình luận trên trong bài phát biểu tối 28/2 được phát trên các nền tảng mạng xã hội.

Trong bài phát biểu, ông Zelensky cho biết cuộc đàm phán đầu tiên giữa Ukraine và Nga diễn ra vào ngày 28/2 theo đề nghị của phía Nga, đồng thời ông cũng tuyên bố rằng các cuộc đàm phán diễn ra cùng lúc với các cuộc ném bom và pháo kích nhằm vào lãnh thổ Ukraine.

"Sự đồng bộ của các cuộc pháo kích và quá trình đàm phán là điều hiển nhiên. Tôi tin rằng Nga đang cố gắng gây áp lực theo cách đơn giản này.

Đừng phí phạm thời gian của các vị nữa, chúng tôi không chấp nhận những chiến thuật như vậy. Chúng ta chỉ có thể đàm phán công bằng nếu như một bên không tấn công đối phương bằng rocket ngay trong lúc đàm phán", lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh.

Ông Zelensky nói rằng trong cuộc đàm phán, Nga đã nêu rõ quan điểm nhưng Ukraine vẫn chưa thu về kết quả nào mà nước này mong muốn. Phía Kiev cũng đã nêu rõ luận điểm của mình về vấn đề kết thúc chiến tranh.

"Chúng tôi đã nhận được một số tín hiệu. Khi phái đoàn trở lại Kiev, chúng tôi sẽ phân tích những điều đã nghe từ phía Nga và sau đó sẽ quyết định về cách tiến hành cuộc đàm phán thứ 2", ông Zelensky cho biết.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, ngay sau khi cuộc đàm phán với phía Nga kết thúc, Tổng thống Zelensky đã ký đơn xin gia nhập Liên minh Châu Âu (EU). Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal đã đăng tải hình ảnh này lên Twitter và khẳng định "đây là lựa chọn của Ukraine và người dân Ukraine. Chúng ta hơn cả xứng đáng có được nó".

Tác giả: Bách Tùng

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP