Thế giới

NÓNG: Hàng trăm xe tăng, xe bọc thép và lựu pháo Nga áp sát Thủ đô Kiev của Ukraine!

Theo hình ảnh vệ tinh mới được công bố, một đoàn xe quân sự khổng lồ của Nga đã tiếp cận Thủ đô Kiev của Ukraine.

Những bức ảnh vệ tinh do công ty Maxar Technologies của Mỹ chụp được cho thấy các đơn vị quân đội Nga đang ở rất gần sân bay Antonov, địa điểm chỉ cách trung tâm Thủ đô Kiev của Ukraine khoảng 25 km.

Maxar Technologies cho biết vào cuối ngày thứ Hai rằng đoàn xe quân sự của Nga kéo dài tới 40 dặm (hơn 60 km), gồm "hàng trăm xe bọc thép, xe tăng, pháo kéo và các phương tiện hỗ trợ hậu cần khác”.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy hàng trăm phương tiện quân sự Nga đang tiến về Thủ đô Kiev của Ukraine. Ảnh: Maxar

CNN đưa tin, đoàn xe quân sự Nga đã tới ngoại ô Thủ đô Kiev thậm chí còn dài hơn cả so với những gì được báo cáo trước đó, bởi vì theo đo đạc, cũng của Maxar, hồi đầu giờ sáng thứ Hai thì đoàn xe chỉ kéo dài khoảng 17 dặm (tức 27 km).

Trong ảnh vệ tinh, đoàn xe quân sự Nga đang di chuyển trên đường cao tốc T-1011 vào lúc 11:11 ngày 28/2 (giờ địa phương).

Maxar Technologies nói rằng đoàn xe đang nằm ở rìa phía Đông của căn cứ không quân Antonov và vẫn đang đi theo phía nam, hướng về Thủ đô Kiev của Ukraine.

Các bức ảnh vệ tinh của Maxar cũng cho thấy hoạt động triển khai lực lượng mặt đất và các đơn vị trực thăng tấn công của Nga ở miền Nam Belarus.

Ngày 27/2, Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh cho các lực lượng răn đe hạt nhân của Nga trực chiến ở mức cao nhất với lập luận là để đáp trả những “tuyên bố thù địch” của các quan chức hàng đầu NATO.

Trong khi đó, các quốc gia phương Tây cho biết họ sẽ thắt chặt thêm các lệnh trừng phạt, đồng thời mua sắm và chuyển giao vũ khí cho Ukraine, gồm cả các tên lửa Stinger để bắn hạ trực thăng và các máy bay chiến đấu.

Moscow tuyên bố rằng chiến dịch quân sự đang diễn ra của họ là để bảo vệ người dân Donbass, đối tượng mà Kiev bị Nga cáo buộc đã tiến hành cuộc chiến kéo dài 8 năm qua.

Ông Putin thậm chí còn đe dọa các nước khác rằng bất kỳ nỗ lực nào can thiệp vào hành động quân sự của Nga sẽ dẫn đến "những hậu quả mà họ chưa từng thấy".

Tác giả: Tú Anh

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

  Từ khóa: xe bọc thép ,xe tăng ,Nga ,ukraine

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP