Cuộc sống

Sau bữa tiệc sinh nhật của con, anh trai tôi kiên quyết đòi ly hôn vợ

Trong bữa tiệc sinh nhật của cháu gái, tôi đã cảm thấy sắc mặt anh chị rất lạ. Không ngờ ngay sau đó, anh tôi đã đòi ly hôn vợ.

Ảnh minh họa

Chị dâu tôi nổi tiếng là chậm chạp, lề mề. Đó là bản tính của chị ấy rồi và ngoài tật xấu đó ra, chị ấy rất hiền, ăn nói, cư xử hiếu thuận với bố mẹ chồng, lễ phép, vui vẻ với mọi người. Sau khi sinh bé Mơ, chị dâu càng bị đãng trí, lúc nhớ lúc quên, hành động càng lề mề hơn. Anh chị cứ cãi nhau suốt cũng vì chuyện này.

Anh tôi đi làm, công việc áp lực nên về nhà chỉ muốn được nghỉ ngơi, ăn uống. Chị dâu dù chỉ ở nhà nhưng nấu ăn lại rất trễ, có khi 8 giờ tối cả nhà mới ăn cơm rồi sau đó, chị lại dọn dẹp, rửa chén bát, cứ lui cui ở dưới bếp đến tận 10 giờ đêm. Hay mỗi lần cả nhà đi ăn đều phải đợi chị dâu rất lâu, từ nửa tiếng đến cả tiếng đồng hồ là chuyện thường tình. Bố mẹ tôi cũng bực mình lắm, cứ nhắc nhở chị suốt nhưng tình hình vẫn không được cải thiện.

Chủ nhật vừa rồi là sinh nhật của cháu gái tôi. Cả nhà đã đặt chỗ tại nhà hàng, bố mẹ tôi còn mua sẵn bánh kem và quà cho cháu. Tôi nhắn tin, bảo chị dâu nhớ đến đúng giờ, đừng để bố mẹ đợi lâu quá. Để chắc ăn, tôi còn gọi điện cho anh trai, nhắc anh chia sẻ việc nhà với vợ để chị dâu tranh thủ trang điểm, sửa soạn đến nhà hàng cho kịp.

Ấy vậy mà vợ chồng anh vẫn đến muộn 1 tiếng rưỡi. Chị dâu lí nhí xin lỗi và bảo là đang dọn dẹp nhà cửa dở dang nên cố làm nốt cho xong rồi mới sửa soạn nên mới trễ. Vì là ngày vui của cháu nên bố mẹ tôi đành nén giận, ăn uống, tặng quà cháu cho xong rồi về.

Nào ngờ tối đó, anh trai đã gọi điện nhờ tôi soạn giúp đơn li hôn, anh không muốn chung sống với một người vợ không biết coi trọng người khác nữa. Tôi hỏi lí do thì anh bảo chị dâu quá chậm chạp, lúc nào cũng rề rà làm ảnh hưởng đến mọi người dù anh đã nhắc nhở rồi. Bữa tiệc sinh nhật chỉ là 'giọt nước tràn ly' khiến anh càng chán nản mà thôi.

Tôi khuyên anh trai nên bình tĩnh, chuyện đâu còn có đó, không thể chỉ vì chị dâu chậm chạp mà ly hôn được. Bởi ngoài tính đó ra, chị ấy vẫn là một người vợ mẫu mực, một người con dâu hiếu thảo. Tôi còn chưa nói xong thì anh trai đã bực bội tắt máy. Mấy hôm nay, nghe nói anh chị vẫn đang giận nhau, chị dâu khóc lóc với bố mẹ, giải thích đủ điều. Nhà tôi vì chuyện của anh chị mà rối tung.

Có cách nào để hòa giải mối quan hệ vợ chồng họ không? Và phải làm sao để chị dâu nhanh nhẹn hơn đây?

Tác giả: Mỹ Hạnh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP