Du lịch

Săn mây, 'đặc sản' du lịch Đà Lạt

Tp.Đà Lạt là điểm du lịch nổi tiếng mà ai cũng muốn một lần đến thăm. Ngoài điểm tham quan, nghỉ dưỡng, Đà Lạt còn có địa điểm săn mây thu hút du khách.

Ngoài hàng trăm sản phẩm du lịch độc đáo, thu hút nhiều du khách từ khắp nơi đổ về tham quan, thưởng ngoạn như vườn hoa Bích Câu, Hồ Xuân Hương, Mộc bản Triều Nguyễn,… Tp.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng còn thu hút du khách, nhất là các bạn trẻ đến đây để săn mây, một thú chơi khác biệt hoàn toàn với những điểm du lịch khác.

Săn mây Cầu đất là hoạt động được nhiều người tò mò tìm đến để trải nghiệm.

Đến với những ngọn đồi cao vào sáng sớm, du khách sẽ được ngắm nhìn biển mây đang chơi đùa với núi đồi, cuốn lấy những tán thông. Gọi là săn bởi mây trời không phải ngày nào cũng giống nhau. Có những khoảnh khắc chỉ đến một lần trong đời. Toàn bộ chuyến săn mây phụ thuộc vào thời tiết, độ cao vùng núi đồi Đà Lạt.

Khi mặt trời ló rạng, những tia nắng len lỏi vào trong đám mây. Khiến cho khung cảnh trở nên rực rỡ hơn. Đứng trước biển mây trắng muốt bồng bềnh, khung cảnh trong tầm mắt khiến bạn muốn quay lại nhiều lần. Trong một chuyến săn mây Đà Lạt, bạn sẽ trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc. Từ lúc lên đỉnh đồi chiêm ngưỡng cảnh vật kỳ vĩ, cho đến lúc mặt trời lên cao.

Thực tế, Đà Lạt có mây đẹp quanh năm nhưng để đảm bảo chuyến săn mây thật thành công, bạn nên chọn vào các tháng 5, 6, 7. Thời tiết trong ngày phù hợp để đi săn mây ở Đà Lạt là khi trời không có gió, nhiệt độ khoảng từ 15 – 20 độ.

Đồi chè Cầu Đất nằm trong top địa điểm săn mây nổi tiếng nhất hiện nay. Nơi đây với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ được du khách ví như thiên đường sống ảo. Cách trung tâm thành phố khoảng 25km, nơi đây cũng là một điểm tham quan thú vị mà bạn không nên bỏ qua.

Nằm trong danh sách những điểm cần đến khi tới Đà Lạt, cầu gỗ là nơi được nhiều bạn lựa chọn. Lên thảm gỗ, bạn có thể bắt trọn những khoảnh khắc đẹp ngất ngây.

Ngoài ra, tại Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cũng có điểm săn mây lý tưởng như núi Đại Bình, chùa Linh Quy Pháp Ấn thuộc xã Lộc Thành.

Tác giả: Nguyễn Phi Long

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP