Số hóa

Samsung ra mắt giao diện mới One UI cực đẹp dành riêng Galaxy S9

Hãng điện thoại Hàn Quốc nhấn mạnh, đây là giao diện người dùng tốt nhất mà hãng từng làm ra kể từ trước cho đến nay.

Trong hội nghị các nhà phát triển ngày 7/11, Samsung đã giới thiệu giao diện người dùng mới, giúp mang đến những trải nghiệm thuận tiện khi sử dụng hơn trên các mẫu điện thoại thông minh của hãng.

Giao diện này sẽ có tên gọi là One UI, nổi bật với phong cách thiết kế trực quan hơn với các biểu tượng ứng dụng được bo tròn các cạnh và sử dụng thêm nhiều màu sắc hiển thị.

Mục đích chính mà Samsung khi mang đến với giao diện mới là giúp người dùng sử dụng có thể dễ dàng sử dụng máy chỉ bằng một ngón tay trên các thiết bị màn hình lớn.

Theo đó, khu vực tương tác chính của One UI sẽ được đặt gần cuối màn hình, nơi người dùng có thể dễ dàng thao tác hơn thay vì phải với tay quá nhiều như trước kia.

Điều này đặc biệt có ích đối với các thiết bị có kích thước lớn như Galaxy Note. Samsung nhấn mạnh rằng đây là giao diện tập trung cho người dùng nhất mà hãng từng sản xuất cho đến nay.

Một số ứng dụng đi kèm của Samsung giờ đây sẽ có thêm “khu vực hiển thị” - với văn bản được hiển thị lớn, dễ đọc - và khu vực tương tác bao phủ nửa dưới của màn hình.

Các cải tiến khác bao gồm chế độ nền đen trên toàn bộ hệ thống và phong cách hiển thị theo dạng khối lớn trong các ứng dụng như Thư viện ảnh, giúp người dùng lựa chọn xem ảnh dễ dàng hơn.

Hiện tại One UI đã được cung cấp trên nền tảng Android 9 Pie beta của Samsung cho một số mẫu điện thoại thông minh của hãng.

Phiên bản beta sẽ được phát hành rộng rãi trong tháng này tại Mỹ, Đức và Hàn Quốc, tiếp theo là nhiều quốc gia ở châu Âu và châu Á.

Samsung cho biết giao diện người dùng mới sẽ chính thức có mặt cùng với Android 9 Pie trên các thiết bị Galaxy S9, S9 Plus và Note 9 bắt đầu từ tháng 1/2019.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP