Số hóa

Samsung ra mắt điều khiển TV mới, sử dụng sóng vô tuyến từ... router để sạc

Sau khi trình làng điều khiển Eco Remote sử dụng năng lượng mặt trời cho những chiếc TV 2021 của mình, Samsung vừa tung ra một phiên bản mới khác, tích hợp một tính năng khá hấp dẫn.

Giống như Eco Remote trước đó, điều khiển này có thể được sạc bằng năng lượng mặt trời, nhưng Samsung cũng đã bổ sung thêm khả năng thu thập tần số vô tuyến (RF: Radio Frequency), cho phép điều khiển từ xa bảo toàn điện tích bằng cách “thu thập sóng vô tuyến của bộ định tuyến và chuyển đổi chúng thành năng lượng”. Đây là một ý tưởng rất thông minh và gọn gàng. Thực tế, chúng ta sẽ không thấy điều này trong nhiều thiết bị, bởi nó chỉ thực sự hữu ích đối với các thiết bị tiêu thụ ít điện năng và điều khiển từ xa chắc chắn nằm trong diện sản phẩm như vậy.

Ngoài tùy chọn thu thập tần số vô tuyến mới, Eco Remote có thể được sạc từ cả ánh sáng ngoài trời và trong nhà. Dĩ nhiên, để có tốc độ sạc nhanh nhất, bạn nên sạc thông qua USB-C. Samsung cho biết, họ sẽ giới thiệu 1 mẫu điều khiển từ xa màu trắng trong năm nay. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cho biết, điều này nhằm bổ sung tốt hơn cho những chiếc TV “phong cách sống” như The Frame, Serif và Sero.

Như với thế hệ Eco Remote ban đầu, mục tiêu của chiếc điều khiển này chính là loại bỏ pin AA, AAA. Trước đo, Samsung ước tính rằng việc chuyển sang điều khiển từ xa năng lượng mặt trời có thể loại bỏ tình trạng 99 triệu viên pin bị vứt đi trong suốt 7 năm. Công ty cũng khám phá ra các cách khác để tự sạc pin bên trong, chẳng hạn như “khai thác động năng được tạo ra khi điều khiển từ xa bị lắc” và “sử dụng năng lượng dao động được tạo ra khi micrô thu âm thanh”. Nhưng lần này, công ty đã giải quyết bằng việc thêm bộ thu thập tần số vô tuyến như một cách khác để giữ cho điều khiển luôn hoạt động mỗi khi người dùng cần đến.

Tác giả: Lee Min Huu

Nguồn tin: vnreview.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP