Số hóa

Samsung mang đến điều bất ngờ khiến iFan không còn dám lên mặt

Trong buổi ra mắt dòng sản phẩm Galaxy cao cấp mới đây, Samsung đã mang đến cho cộng đồng điều bất ngờ về chính sách cập nhật phần mềm.

Trong một thời gian dài, Apple là công ty đưa ra tiêu chuẩn về hỗ trợ cập nhật điện thoại, tiêu biểu khi iPhone được hỗ trợ đến 6 phiên bản cập nhật iOS. Điều này đã giúp iPhone dễ dàng chiếm lĩnh phần lớn không gian của Android.

Thời gian hỗ trợ cập nhật từng là yếu điểm của điện thoai Android.

Kết quả là, các đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Apple là Google, OnePlus và Samsung đều phải thay đổi chính sách hỗ trợ cập nhật phần mềm khi liên tục “nâng cấp” chúng, phổ biến là hỗ trợ 4 năm hệ điều hành và 5 năm bản vá bảo mật. Tuy nhiên, mọi thứ đang chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa tại Samsung.

Cụ thể, Samsung đã hứa hẹn cung cấp 7 năm cập nhật hệ điều hành và bảo mật cho nhiều mẫu smartphone ra mắt kể từ đầu năm 2024, tiến xa hơn so với chính sách được thiết lập vào năm 2022, nơi hãng cung cấp hỗ trợ cập nhật cho hầu như tất cả các thiết bị tầm trung và cao cấp 4 năm hệ điều hành và 5 năm bản vá bảo mật. Chưa rõ liệu giới hạn hỗ trợ cập nhật 7 năm mới này sẽ áp dụng cho những dòng smartphone nào, nhưng chắc chắn sẽ bao gồm các mẫu cao cấp.

Điều này đặt Samsung vào thế cạnh tranh với Google, hãng đã công bố 7 năm hỗ trợ phần mềm cho điện thoại Pixel 8 và Pixel 8 Pro vào tháng 10 năm ngoái. Thành tích này tương đương với kỷ lục của chính Apple, cập nhật iPhone 6s, iPhone 6s Plus và iPhone SE thế hệ đầu tiên thông qua 7 phiên bản iOS. Tuy nhiên, Apple hiện đã rút thời gian hỗ trợ cập nhật iOS xuống còn 6 năm kể từ dòng iPhone 7 và 8. Kết quả là, iFan sẽ không còn có thể vỗ ngực giương oai với người dùng Android về thời gian hỗ trợ phần mềm, ít nhất là với điện thoại từ Samsung và Google.

Google là công ty mở ra xu hướng cập nhật 7 năm cho hệ điều hành Android.

Với chính sách mới từ Samsung và Google, hy vọng nó sẽ thổi luồng gió mới cho các nhà sản xuất Android hiện tại, vốn rất kém trong việc xử lý cập nhật cho các thiết bị tầm trung và bình dân. Asus không rõ họ sẽ cung cấp bao nhiêu bản cập nhật hệ điều hành cho chủ sở hữu Zenfone 10, mặc dù công ty đã nói với một khách hàng rằng sẽ hỗ trợ bản vá bảo mật trong 4 năm. Motorola dường như không quan tâm đến việc cung cấp cho bất kỳ điện thoại nào của mình nhiều hơn 1 bản cập nhật hệ điều hành và 2 năm cập nhật bảo mật.

Tần suất của các bản vá bảo mật cũng rất chú ý vì nhiều thương hiệu chỉ cung cấp chúng 2 tháng một lần hoặc thậm chí hàng quý trong một số trường hợp, mặc dù tốc độ triển khai đã được đẩy nhanh hơn trong những năm gần đây. Việc Samsung hỗ trợ nhiều danh mục điện thoại với các bản cập nhật bảo mật hàng tháng thực sự là điều đáng được đánh giá cao.

Tác giả: Khôi Nguyễn

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP