Du lịch

Rộn ràng Tết Nguyên tiêu của người Hoa ở Chợ Lớn

Chiều 11/2 (rằm tháng Giêng), hàng nghìn người đổ về khu vực Chợ Lớn, quận 5, TP.HCM, để tham gia lễ hội Tết Nguyên tiêu của cộng đồng người Hoa.

tet nguyen tieu

Gần 1.000 diễn viên tham gia diễu hành, tái hiện văn hóa của cộng đồng người Hoa ở khu vực Chợ Lớn, quận 5, trong Tết Nguyên tiêu. Lễ hội đón mừng đêm trăng tròn đầu tiên trong năm để mọi người cầu mong mưa thuận gió hòa.
tet nguyen tieu 1

Tại lễ hội, các diễn viên từ già đến trẻ diễu hành qua các tuyến đường quanh khu vực Chợ Lớn. Các đoàn diễn viên hóa trang thành Thần tài, các vị tướng, Tiên nữ, Bát Tiên, các ông Phúc, Lộc, Thọ, thầy trò Đường Tăng... tái hiện văn hóa của cộng đồng người Hoa.
tet nguyen tieu 2

Hình ảnh các vị tướng được tái hiện trên đường.
tet nguyen tieu 3

Đoàn diễu hành đi qua các tuyến đường như Hải Thượng Lãn Ông, Châu Văn Liêm, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo… sau đó về Trung tâm văn hóa quận 5 để tham gia đêm hội Nguyên tiêu.
tet nguyen tieu 4

Hình ảnh Bát tiên quen thuộc với nhiều người được tái hiện lại.
tet nguyen tieu 5

Thầy trò đường Tăng trong phim Tây Du Ký cũng tham gia trong ngày hội Nguyên tiêu.
tet nguyen tieu 6

Các em học sinh quận 5 cũng hòa mình cùng đoàn biểu diễn.
tet nguyen tieu 7

Hàng nghìn người dân đứng chật hai bên đường dõi theo màn biểu diễn của các diễn viên. Hàng chục CSGT cùng lực lượng dân phòng tham gia điều tiết giao thông để đoàn diễu hành được thuận lợi.
tet nguyen tieu 8

Tiếc mục đứng trên vai múa rồng nhận được nhiều lời khen ngợi từ người dân.
tet nguyen tieu 9

Các công nhân trên công trình cũng tranh thủ dõi theo màn biểu diễn.
tet nguyen tieu 10

Buổi biểu diễn vào cuối giờ chiều nhưng thời tiết khá nóng. Nhiều "binh sĩ", "tiên nữ" đã tranh thủ lúc chương trình chưa bắt đầu để uống nước giải nhiệt.
tet nguyen tieu 11

Anh Hoa Hưng, một người Hoa sống ở quận 5, vừa ăn mì vừa chia sẻ mấy chục năm nay, năm nào anh cũng tham gia biểu diễn cùng đoàn. Tết Nguyên tiêu là dịp để anh cùng mọi người tham gia lễ hội đầu xuân cho năm mới vui vẻ.
tet nguyen tieu 12

Còn ông Nguyễn Hoàng Hợp, 61 tuổi, nhà ở quận 8, cho biết ông rất hào hứng khi được chọn làm diễn viên năm nay.
tet nguyen tieu 13

Các diễn viên trong vai Phúc - Lộc - Thọ chụp ảnh cùng người dân trên đường Hải Thượng Lãn Ông.
tet nguyen tieu 14

Nhật Huy, 4 tuổi, tham gia múa lân trong đoàn Hào Quang Đường. Huy được trưởng đoàn "ưu ái" cho múa lân cùng đoàn diễu hành trong năm đầu tham gia.
tet nguyen tieu 15

Huỳnh Thị Minh Trang, học sinh lớp 12A1, trường THPT Ngô Gia Tự, cười tươi khi tham gia đoàn diễu hành. Trang cho biết em không phải người Hoa nhưng được bạn bè rủ tham gia nên em nhận lời.

Tác giả bài viết: Tùng Tin

Nguồn tin:

  Từ khóa: nguyên tiêu ,tham gia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP