Số hóa

Rơi từ độ cao 3.5km, iPhone X vẫn sống sót và hoạt động bình thường mà không một vết xước

Trên thực tế, chiếc iPhone này được gắn ốp lưng chống sốc và rơi trên một cánh đồng, giảm thiểu tối đa rủi ro hỏng hóc.

Mới đây, một người phi công có tên David đã chia sẻ một câu chuyện về sự cố chiếc iPhone X của anh bị thả rơi từ độ cao khoảng 3.5km nhưng vẫn sống sót và hoạt động bình thường, thậm chí còn không có một vết xước. iPhone X là một trong những chiếc iPhone có mặt lưng và mặt trước đều được hoàn thiện từ kính, bởi vậy câu chuyện mà David chia sẻ khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Cụ thể, câu chuyện của David được anh chia sẻ trên diễn đàn Diamond Aviators (diễn đàn dành cho các phi công sử dụng máy bay của Diamond). Anh cho biết khi đang điều khiển chiếc máy bay có mã hiệu Diamond DA40 bay từ Colorado Springs tới Atlanta, anh đã cố gắng lấy chiếc iPhone X ra để chụp ảnh đám mây phía bên phải thông qua cửa sổ nhỏ ở cạnh của máy bay. David giải thích rằng cửa sổ nhỏ bên cạnh chiếc Diamond DA40 có thể được mở ra trong khi bay và cho phép chụp ảnh mà không bị vướng tấm chắn cửa sổ.

Bài đăng của David trên diễn đàn Diamond Aviators

Dĩ nhiên, với tốc độ của máy bay (khoảng 280km/h) thì khi mở cửa sổ, sẽ có một luồng không khí rất mạnh thổi qua. Chỉ cần đưa bất kì đồ vật nào lại gần luồng khí giữa cửa sổ vào khoảng không bên ngoài, nó có thể bị kéo tụt lại ra đằng sau và biến mất trên bầu trời rộng lớn. Điều này đã xảy ra với chiếc iPhone X của David. Sau "hàng trăm tấm ảnh được chụp", chiếc iPhone X cuối cùng cũng đã vụt bay ra khỏi cửa sổ và mất dạng sau đó.

"Đã có một luồng khí mạnh và tay phải của tôi để quá gần cửa sổ. Trong một phần nghìn giây thôi, iPhone của tôi đã bị hút mạnh ra khỏi cửa sổ và biến mất", David chia sẻ.

Một chiếc Diamond DA40 (Ảnh: Wikipedia)

Chỉ tới sáng ngày hôm sau, David đã nhận được một bất ngờ. Trong quá trình xoá dữ liệu từ xa, iPhone X đã gửi vị trí cuối cùng của thiết bị (gần Blythe Arkansas) về tài khoản Apple của David, và anh quyết định bay ngược trở lại Arkansas để tìm chiếc iPhone đã mất.

Sau nhiều giờ lặn lội trên một cánh đồng gần đó nơi chiếc iPhone X đã gửi tín hiệu vị trí, David cuối cùng cũng tìm thấy chiếc iPhone của mình. "Tôi cầm điện thoại lên và thật bất ngờ, không hề có một vết xước nào cả, chỉ có bụi phủ trên chiếc ốp lưng mà thôi. Màn hình vẫn hoạt động hoàn hảo".

David cho biết chiếc iPhone X của anh gần như được bảo vệ hoàn toàn khỏi cú rơi từ độ cao 3.3km nhờ chiếc ốp lưng Otterbox Defender Series được anh mua từ năm 2018, không có bất cứ thiệt hại về phần cứng hay pin nào cả. Anh cũng dành lời khen tới Apple và Otterbox vì đã giúp chiéc iPhone của mình có thể sống sót ở độ cao 3.5km mà không hề có một vết xước, đồng thời cứu lại được những bức ảnh đã chụp ngày hôm đó.

Tác giả: Thế Duyệt

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP