Số hóa

Ra mắt hàng loạt điện thoại đỉnh cao, Samsung đang âm thầm loại bỏ một thứ khiến người dùng không hài lòng

Bất chấp việc Galaxy S23, Galaxy Z Fold 5 hay Galaxy Z Flip 5 là những mẫu điện thoại cao cấp tuyệt vời, Samsung vẫn thiếu đi một thứ có thể khiến người dùng cảm thấy không hài lòng.

Samsung đang trở nên nghiêm túc hơn?

Sự kiện Galaxy Unpacked năm nay đã mang đến những thiết bị công nghệ đáng mong đợi như thường lệ.

Chúng ta có Galaxy Z Fold 5 mới với bản lề cải tiến và chip mạnh hơn, cùng Galaxy Z Flip 5 màn hình lớn, tăng trải nghiệm khi sử dụng. Bên cạnh đó là sự trở lại của thiết kế benzel xoay rất được yêu thích trên Galaxy Watch 6 Classic và dòng máy tính bảng Tab 9 mạnh mẽ.

Tuy nhiên, dòng sản phẩm mới nhất của Samsung cũng xác nhận con đường mà nhà sản xuất Hàn Quốc đang đi trong vài tháng gần đây. Theo Digital Trends, Samsung đang thiên hướng trở nên nghiêm túc, ít sự vui vẻ và cá tính trong các thiết kế sản phẩm của mình, đặc biệt là khi nói đến lựa chọn màu sắc.

Điều này bắt đầu vào sự kiện ra mắt tháng 2 của Galaxy S23, Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra.

Samsung đã trang bị rất nhiều công nghệ mạnh mẽ dưới lớp vỏ của những chiếc flagship mới nhất, bao gồm cả chip Snapdragon 8 Gen 2 hiệu năng đáng kinh ngạc, nhưng với nhiều người, ngoại hình của các thiết bị mới lại không ấn tượng.

Màu sắc trên Galaxy S23

Dòng sản phẩm Galaxy S22 năm ngoái có lớp màu sắc theo phong cách tối, đậm và bão hòa. Các lựa chọn có thể kể đến như trắng, đen, xanh lá cây và đỏ. Màu trắng sáng và tinh khiết, màu xanh lá cây đậm và phong phú, còn màu đỏ là một trong những màu đẹp nhất từng xuất hiện trên điện thoại thông minh.

Samsung cũng cung cấp ba màu độc quyền than chì, xanh da trời và đỏ sâu, được nhấn nhá bằng một chút kim loại đẹp mắt, sáng bóng.

Ngược lại, lựa chọn màu sắc của Galaxy S23 Ultra năm nay lại khiến người dùng có chút thất vọng. Rõ ràng, Samsung đang cố gắng tạo ra những màu sắc nghiêm túc cho một chiếc điện thoại thông minh nghiêm túc, bất chấp việc không ai chê bai mảng màu phong phú của Galaxy S22 Ultra năm ngoái là trẻ con.

Thế hệ Galaxy S23 chỉ có màu đen cơ bản trở lại. Các màu có sẵn khác là xanh lá cây, tím và kem. Tuy nhiên, màu xanh lá cây không nổi bật như trên S22, khi mang màu sắc buồn tẻ.

Tương tự như vậy, màu tím đủ nhạt để bị nhầm với màu hồng bụi, trong khi màu kem là sự thay thế trung tính cho màu trắng.

Samsung cũng mang màu xanh da trời và màu đỏ từ Galaxy S22 Ultra nhưng giảm tông màu xuống thành lớp hoàn thiện mờ hơn, khiến màu đỏ thậm chí còn ngả xa về phía màu san hô.

Samsung Galaxy S22 Ultra

Nghiêm túc hóa nhàm chán

Galaxy Z Flip 5 là điện thoại thông minh thú vị nhất và nhiều màu sắc nhất trong dòng sản phẩm của Samsung, nhưng thế hệ năm nay cũng có màu sắc kém phần sáng tạo.

Nếu như năm ngoái Galaxy Z Flip 4 có màu tím, vàng hồng và xanh lam cũng như tiến một bước xa hơn khi áp dụng Bespoke Studio – tính năng cho phép người dùng tùy chỉnh màu sắc trên khung, mặt kính trước và sau của thiết bị để có được sản phẩm độc nhất.

Không rõ vì lý do gì, Bespoke Studio dường như chỉ xuất hiện một lần và mãi mãi. Tính năng này không xuất hiện khi đặt hàng mua Galaxy Z Flip 5, và bản thân mẫu điện thoại mới cũng không có màu sắc tươi trẻ như màu tím.

Galaxy Z Flip 5

Thay vào đó, người dùng có thể chọn màu bạc hà, than chì, màu kem và tím lavender, cùng với các màu xám, xanh dương, xanh lục và vàng độc quyền trực tiếp từ Samsung. Đáng buồn thay, những màu này bị đánh giá là nhạt nhòa.

Giống như Galaxy S23 Ultra, Galaxy Z Fold cũng trở thành chiếc điện thoại thông minh nghiêm túc hơn. Năm nay với Galaxy Z Fold 5, người dùng có màu đen cơ bản kết hợp với xanh lam và kem.

Trong khi Galaxy Watch 6 không có phiên bản sapphire và thay thế vàng hồng bằng vàng thông thường.

Dòng sản phẩm Galaxy Tab S9 cũng không gây được ấn tượng, với các màu khả dụng duy nhất hiện chỉ giới hạn ở màu than chì và màu be.

Việc thay đổi màu sắc theo hướng nghiêm túc hơn thay vì các màu sắc rực rỡ mà công ty từng sử dụng trong quá khứ được đánh giá là bước đi gây tranh cãi của Samsung, đặc biệt khi đối thủ cạnh tranh của hãng đang làm điều ngược lại.

Galaxy Z Flip 4

Từ năm 2018, Apple mở màn nhiều sắc màu trên iPhone XR và đến năm sau, ngay cả những mẫu iPhone Pro nghiêm túc của Apple cũng nhận được lớp những lớp màu sâu và độc đáo mỗi năm. Đến năm 2020, iPad Air thế hệ thứ tư và Apple Watch Series 6 cũng gia nhập lộ trình "cầu vồng".

Apple cũng không phải là nhà sản xuất điện thoại thông minh duy nhất biến hóa với sắc màu đa dạng so với trước.

Motorola đã bổ sung một số màu sắc thú vị và sống động cho Motorola Razr Plus, trong khi OnePlus cũng mang đến sắc thái xanh lục độc đáo và truyền cảm hứng qua từng năm, gần đây nhất là với OnePlus 11.

Đáng buồn thay, năm 2023 là một năm ít màu sắc hơn nhiều đối với Samsung. Lớp hoàn thiện tối màu và màu phấn nhạt không so sánh được với màu sắc phong phú, đậm và bão hòa đã tô điểm cho các thiết bị ra mắt nhiều năm trước đó.

Tác giả: Mạnh Kiên

Nguồn tin: Phụ nữ số

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP