Thể thao

Quỳ Hợp lên ngôi vô địch giải Xuân Yêu Thương tranh Cup Nghệ An 24h

Chiều ngày 18/12, giải bóng đá “Xuân Yêu Thương” lần thứ V tranh Cup Nghệ An 24h do Công ty CP Truyền thông 24h Online tổ chức đã bế mạc - khép lại một sân chơi đầy ý nghĩa nhân văn.

Năm nay, Ban tổ chức (BTC) Xuân Yêu Thương lần thứ 5 tranh Cup Nghệ An 24h đã quyết định tổ chức thêm trận chung kết tranh Cup Bạc, thay đổi này đã giúp cho 2 trận đấu cuối cùng của giải đấu diễn ra thực sự kịch tính, hấp dẫn và giàu tính cống hiến.

Kịch tính phút cuối bù giờ

Trận tranh Cup Bạc là màn đối đầu của hai đội nhì bảng, Sở GTVT Nghệ An tại Bảng A và TTG Holding thuộc Bảng B. Nhịp độ trận đấu được đẩy cao ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuy nhiên trong cả phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1 đã không có đội nào khai thông được thế bế tắc.

Chỉ đến khi ngôi sao Văn Hùng bên phía TTG Holding được tung vào sân thì thế cân bằng mới được tháo gỡ. Từ tình huống đá phạt ngoài vòng cấm địa, đội trưởng của TTG Holding đã tung cú đá kỹ thuật đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành Sở GTVT Nghệ An mở tỷ số trận đấu. Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Những pha tranh bóng ấn tượng của các cầu thủ 2 đội Sở GTVT và TTG Holding

Bước vào hiệp 2, Sở GTVT đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng trước hàng thủ chơi kín kẽ bên phía TTG Holding, Sở GTVT Nghệ An gần như bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đội bạn.

Bất ngờ xảy ra vào thời điểm những phút cuối trận, Sở GTVT Nghệ An quyết định thi đấu dâng cao cả 7 cầu thủ, họ đã tìm được lợi thế khi hậu vệ TTG Holding mắc sai lầm để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nguyễn Văn Quyền là người được chọn thực hiện cú đá phạt đền và anh đã không mắc sai lầm nào để giúp đội nhà Sở GTVT Nghệ An có được bàn thắng san bằng cách biệt.

Kết quả hòa 1-1 sau 50 phút buộc trận đấu phải được phân định bằng loạt sút luân lưu 6m. Các cầu thủ Sở GTVT đều thực hiện thành công các loạt sút, còn TTG Holding đá hỏng 1 lần. Tỷ số của loạt sút luân lưu 6m là 5-3 nghiêng về phía Sở GTVT Nghệ An.

Như vây, danh hiệu Cup Bạc Giải Xuân Yêu Thương lần thứ 5 tranh Cup Nghệ An 24H đã thuộc về đội Sở GTVT Nghệ An.

Cơn mưa bàn thắng từ các “sao đá phủi”

Ngay sau trận đấu tranh Cup Bạc là màn so tài giữa Quỳ Hợp và Thiên Minh Đức trong trận chung kết tranh Cup Vàng.

Với tính chất chung kết chọn nhà vô địch đã giúp cho trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu. Quỳ Hợp dù thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột nhưng đã bất ngờ vươn lên từ rất sớm do công của đội trưởng Phan Trọng Tăng. Tuy nhiên, ở vị thế là ứng cử viên sáng giá, Thiên Minh Đức nhanh chóng san bằng tỷ số ngay sau đó nhờ pha lập công của Đậu Thanh Phong.

Với quyết tâm mang Cup về quê hương để tri ân cho những người hâm mộ, Quỳ Hợp tiếp tục nỗ lực tấn công tìm bàn thắng vươn lên dẫn trước và họ đã có được điều mong muốn khi Vương Quốc Trung của Thiên Minh Đức trong một tình huống phòng ngự đã đá phản lưới nhà, qua đó giúp cho Quỳ Hợp vươn lên tạm dẫn 2-1.

Đội bóng Quỳ Hợp có lối chơi áp đảo trước đội Thiên Minh Đức

Bất ngờ không dừng lại ở đó, bước vào hiệp 2 các cầu thủ Quỳ Hợp càng chơi càng hay và nhanh chóng có thêm 2 bàn thắng do công của Võ Tiến Đạt và Đoàn Đức Bình.

Khoảng thời gian cuối trận đấu, Vương Quốc Trung giúp Thiên Minh Đức rút ngắn tỷ số thành 2-4. Tuy nhiên, đến những phút cuối, Thế Bá đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng để giúp Quỳ Hợp giành chiến thắng chung cuộc trước Thiên Minh Đức với tỷ số 6-2, qua đó chính thức lên ngôi vô địch giành Cup Vàng của Xuân Yêu Thương lần thứ 5 tranh Cup Nghệ An 24H.

Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã kêu gọi, quyên góp ủng hộ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với tổng số tiền là 400 triệu đồng trong thời gian Tết đến Xuân về.

Một vài hình ảnh ấn tượng tại lễ trao giải:

Ban tổ chức trao giải Vua phá lưới cho cầu thủ Đoàn Đức Bình (FC Quỳ Hợp)

Giải phong cách năm nay thuộc về FC Thang máy Việt Hàn

Ông Lê Văn Giáp - Trưởng ban tổ chức trao giải Đội bóng TTG Holding đạt giải Á quân Cup Bạc

Ông Nguyễn Đình Tùng - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp trao Cup Bạc cho Đội bóng TTG Holding

Cùng với việc đưa về các cầu thủ xuất sắc tham dự giải, FC Thiên Minh Đức đã dành được giải Á quân Cup Vàng

Với việc giành thắng lợi trước FC Thiên Minh Đức, FC Quỳ Hợp đã chính thức trở thành nhà Vô địch giành Cup Vàng, đây cũng chính là lần thứ 2 đội đăng quang ngôi Vô địch giải bóng đá thường niên Xuân Yêu Thương

Tác giả: Phan Huy

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP