Trong nước

Quảng Nam: Dân lo sợ vì đàn voi rừng 7 con xuất hiện

Ngày 13/2, ông Trần Văn Sang chủ tịch UBND xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn (Quảng Nam) cho biết, những ngày gần đây, tại khu vực rừng phòng hộ thuộc địa phận thôn Cẩm La, xã Quế Lâm người dân địa phương phát hiện đàn voi rừng gồm 7 con về sát bìa rừng, gần nương rẫy của người dân.

Anh đàn voi được người dân ghi lại. Ảnh: Người dân cung cấp.

Theo ông Sang, từ sau Tết đến nay, người dân khu vực trên liên tục phát hiện đàn voi này. Hình ảnh đàn voi xuất hiện đã được người dân dùng điện thoại quay phim, chụp hình và báo với chính quyền địa phương.

Vị trí đàn voi xuất hiện được xác định thuộc tiểu khu 454 thuộc rừng phòng hộ xã Quế Lâm, giáp ranh giữa rừng phòng hộ và rừng đặc dụng. Trong số 7 cá thể voi, theo phản ánh của người dân có 1 con voi con.

“Đàn voi này có ở khu vực này lâu nhưng lần đầu tiên lộ diện, người dân tận mắt chứng kiến và quay được hình ảnh là lần đầu tiên. Đàn voi liên tục xuất hiện từ sau tết gần khu dân cư, khiến người dân lo sợ” ông Sang cho biết.

Cũng theo ông Sang, để đảm bảo an toàn cho người dân, cơ quan kiểm lâm và chính quyền địa phương đã mở lớp tuyên truyền cho người dân khu vực dân cư thôn Cẩm La để có khuyến cáo người dân không đi vào khu vực voi thường xuyên xuất hiện, tránh những xung đột đáng tiếc giữa người và voi. Đồng thời, hướng dẫn người dân xua đuổi khi voi về làng.

Hiện nay, Tổng cục Lâm nghiệp đã hoàn chỉnh đề án Quy hoạch Trung tâm bảo tồn voi tại huyện Nông Sơn rộng 19.000 ha rừng tự nhiên. Theo đó, dự kiến sẽ di dời đàn voi rừng tại xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My về sống chung với đàn voi vừa được phát hiện tại xã Quế Lâm.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thành

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP