Kinh tế

Quán quân Olympia "giàu bậc nhất": Khởi nghiệp tại Australia, khối tài sản lên đến 1 triệu đô

Đường Lên Đỉnh Olympia là cuộc thi trí tuệ dành cho học sinh phổ thông đã có tuổi đời 23 năm. Dù đã đi qua gần 1/4 thế kỷ song chương trình vẫn có sức hút nhất định và người chiến thắng cuối cùng trong trận chung kết năm luôn là tâm điểm của truyền thông.

Lê Vũ Hoàng quán quân năm thứ 6 của sân chơi trí tuệ Đường Lên Đỉnh Olympia. Ảnh: Vietnamnet/Báo Tổ Quốc.

Có thể nói, Lê Vũ Hoàng được xem là một trong những người có sự nghiệp thành công nhất bước ra từ Đường lên đỉnh Olympia. Anh sinh năm 1988 là cựu học sinh trường THPT số 1 Bố Trạch, Quảng Bình và cũng là Quán quân năm thứ 6 của sân chơi trí tuệ Đường Lên Đỉnh Olympia.

Thời điểm đó, khán giả xúc động trước hình ảnh một chàng trai gầy gò, đen nhẻm đứng bên mái nhà tranh, vách đất. Sinh ra trong gia đình nghèo khó, mẹ lại liên tục đau ốm, trong Hoàng luôn nung nấu ý chí phải vươn lên để “thoát nghèo”.

Năm 2005, sau khi trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia, Vũ Hoàng nhận được giải thưởng 35.000 USD cùng suất học bổng toàn phần vào Đại học Kỹ thuật Swinburne, Australia.

Lê Vũ Hoàng tốt nghiệp cử nhân và tiến sĩ tại Đại học Kỹ thuật Swinburne. Ảnh: vietnamnet.

Tốt nghiệp cử nhân danh dự ngành Điện tử và máy tính vào năm 2011, anh tiếp tục nhận được học bổng tiến sĩ tại ngôi trường này để nghiên cứu về Quang học lượng tử và laser tử ngoại trong vòng 4 năm.

Sau khi tốt nghiệp, Lê Vũ Hoàng quyết định đầu quân cho một công ty chuyên sản xuất các thiết bị chiếu sáng và điều khiển đèn sân khấu. Hiện tại, Lê Vũ Hoàng có bằng cử nhân ngành Điện tử của ĐH Swinburne, Tiến sĩ nghiên cứu về Quang học lượng tử và laser tử ngoại.

Hiện Vũ Hoàng đang là người sáng lập kiêm Giám đốc của một công ty về công nghệ. Ảnh: Vietnamnet.

Vũ Hoàng hiện đang là người sáng lập kiêm Giám đốc của một công ty về công nghệ. Doanh nghiệp của Lê Vũ Hoàng chuyên sản xuất và cung cấp các thiết bị ứng dụng công nghệ Internet of Things. Trụ sở Nghiên cứu và Phát triển (R&D) đặt tại Melbourne, Australia, ngoài ra còn có chi nhánh tại Việt Nam.

Xuất hiện trong một đoạn clip mang tên "Các nhà cựu vô địch, họ giờ ra sao?" vào tháng 6/2020, Lê Vũ Hoàng đã tiết lộ tổng tài sản của anh khoảng 1 triệu USD. Điều này khiến không ít người bất ngờ vì cuộc sống của anh đã hoàn toàn thay đổi từ sau chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia.

Anh lập gia đình vào năm 2013, hiện đã có chung 3 nhóc tỳ đáng yêu. Ảnh: Vietnamnet.

Bên cạnh sự nghiệp thành công, cựu quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia còn có cuộc hôn nhân viên mãn. Anh lập gia đình vào năm 2013, hiện đã có chung 3 nhóc tỳ đáng yêu.

Hiện vợ chồng Lê Vũ Hoàng đang sống trong căn biệt thự khang trang, rộng rãi ở thành phố Melbourne. Mới đây, anh đã hé lộ thêm một vài hình ảnh về dinh thự. Ngắm biệt thự của Vũ Hoàng ai cũng phải trầm trồ, ngưỡng mộ.

Căn biệt thự khang trang, rộng rãi ở thành phố Melbourne của Lê Vũ Hoàng. Ảnh: Vietnamnet.

Được biết, cựu quán quân trước đó đã có kế hoạch chuyển nơi ở đến thành phố Sydney nhưng do diễn biến của dịch COVID 19 nên phải tạm hoãn.

Tác giả: Như Quỳnh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP