Kinh tế

Prudential tăng cường quản lý các kênh bán bảo hiểm

Prudential cho biết đã chủ động tăng cường quản lý và xử lý các trường hợp đại lý bảo hiểm, nhân viên ngân hàng không tuân thủ quy định của công ty.

Ngày 30/6, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) đưa ra thông tin về kết luận thanh tra chuyên đề bán sản phẩm bảo hiểm thông qua tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, do Bộ Tài Chính thực hiện vào Quý 4/2022, cho năm tài khóa 2021 và các kỳ liên quan theo yêu cầu. Đây là hoạt động thanh tra chuyên đề thuộc kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp bảo hiểm theo quy định của pháp luật.

Theo ông Phương Tiến Minh - Tổng giám đốc Prudential Việt Nam, bên cạnh các hoạt động kiểm soát nội bộ theo yêu cầu của tập đoàn, hoạt động thanh tra chuyên đề giúp doanh nghiệp hoàn thiện quy trình quản lý, nâng cao chất lượng phục vụ. "Hoạt động thanh tra cũng giúp Prudential tìm ra các giải pháp để cải thiện và củng cố các hoạt động kiểm soát chất lượng bán hàng, cũng như hiểu rõ kỳ vọng của cơ quan quản lý đối với doanh nghiệp trong hoạt động triển khai sản phẩm và bán hàng", ông Minh nêu.

Lãnh đạo doanh nghiệp nhấn mạnh những vấn đề được nêu trong kết luận thanh tra chính là cơ hội để doanh nghiệp hoàn thiện quy trình nội bộ, đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật. Đơn vị cũng triển khai hàng loạt các hoạt động để đảm bảo công tác quản lý chất lượng tư vấn bảo hiểm và dịch vụ chăm sóc khách hàng như hơn 76.000 cuộc gọi chào mừng trong năm 2021, 700 cuộc đánh giá "mua hàng ẩn danh" trong năm 2022, tăng 70% so với 2021.

Ông Phương Tiến Minh - Tổng giám đốc Prudential Việt Nam. Ảnh: Prudential

Kết luận thanh tra cũng yêu cầu doanh nghiệp tiến hành rà soát, tăng cường các biện pháp quản lý như công tác triển khai sản phẩm bảo hiểm; quản lý, phát hiện và xử lý vi phạm của đại lý và cá nhân thuộc đại lý; kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm của đại lý; thực hiện tăng cường công tác quản lý tài chính về chi phí hoạt động đại lý.

Trước yêu cầu của thanh tra, ông Phương Tiến Minh cho biết đối với những vấn đề liên quan đến quản lý chất lượng đại lý được đề cập trong kết luận thanh tra, Prudential đã chủ động phối hợp với các đối tác để giám sát, phát hiện và áp dụng các biện pháp kiểm soát chất lượng nội bộ. Những trường hợp đại lý vi phạm được nêu trong kết luận thanh tra đã được Prudential xử lý theo quy định nội bộ của công ty ngay.

"Là doanh nghiệp lâu năm tại nhiều nhiều quốc gia và có tập khách hàng đến 7 triệu người tại Việt Nam, chúng tôi có trách nhiệm phải lắng nghe và cải tiến quy trình, đảm bảo sự hài lòng, từ đó củng cố niềm tin của người dùng", ông Minh chia sẻ.

Ông Minh cho biết trong ba năm từ 2020, Prudential thực hiện nghĩa vụ đóng thuế vào ngân sách nhà nước hơn 2.700 tỷ đồng, riêng năm 2022 là 953 tỷ đồng. Tính đến cuối năm 2022, tổng tài sản của Prudential đạt xấp xỉ 162.000 tỷ đồng, tăng 9,2%; trong đó tài sản đầu tư trở lại vào nền kinh tế đạt gần 144.000 tỷ đồng, tăng 11%. Hiện tại, Prudential đứng trong top 100 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất Việt Nam.

Tác giả: Hoài Phương

Nguồn tin: vnexpress.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP