Trong thông báo của Apple dành cho nhân viên hỗ trợ kỹ thuật Genius, những khách hàng có iPhone hư hỏng nặng và không thể sửa chữa phải đợi 2 đến 4 tuần mới có thiết bị mới. Công ty Mỹ sẽ cung cấp giải pháp tạm thời cho khách hàng bằng cách cho mượn một chiếc iPhone khác trong thời gian chờ đợi.
Do nguồn cung ứng bị tắc nghẽn vì dịch Corona, Apple Store đang đối mặt với việc thiếu linh kiện. |
Các nhân viên tại Apple Store cũng tiết lộ sự thật rằng nhiều linh kiện đang bị thiếu hụt. Bao gồm cả màn hình và camera cho iPhone. Vì vậy, nếu khách hàng mang iPhone đến để bảo hành hoặc sửa chữa, họ có thể sẽ phải chờ đợi lâu hơn.
Sự thiếu hụt nguồn linh kiện sửa chữa và iPhone thay thế được đánh giá là một trong những tác động đầu tiên mà Apple phải gánh chịu, do chuỗi cung ứng của hãng tại Trung Quốc bị tác động bởi Covid-19. Trước đó, hãng điện tử Mỹ cũng bị thiếu nguồn linh kiện sản xuất iPad Pro, cũng như nguồn cung iPhone 11 bắt đầu thắt chặt hơn trên phạm vi toàn cầu.
Apple đã hạn chế nhân viên đi du lịch đến Trung Quốc, Hàn Quốc và Ý. Nhân viên cũng được yêu cầu có các cuộc họp từ xa. Apple đã mở lại 38 cửa hàng tại Trung Quốc trong tổng số 42 cửa hàng. Gần đây Apple cũng đang tìm kiếm nhà cung cấp khác dành cho ống kính góc siêu rộng chính của họ.
Tác giả: Bảo Linh
Nguồn tin: vietq.vn