Các tài liệu cho thấy chiếc 911 turbo đã rời khỏi dây chuyền sản xuất trước khi lắp động cơ và hộp số, rồi được gửi đến bộ phận Phát triển Kỹ thuật và Đua xe của Porsche tại Weissach, Đức vào năm 1994. Tại đây, các bộ phận gồm chắn bánh rộng hơn, mũi xe trước và cánh gió lướt gió sau đã được thử nghiệm.
Chiếc xe này có thiết kế bánh mâm độc đáo. |
Sau đó, chiếc xe đã được bán cho một đại lý của Porsche ở Hofheim, rồi được bán ngay sau đó và tới nay chỉ có 1 chủ sở hữu duy nhất. Vào thời điểm đó, động cơ và hệ thống truyền động chưa được trang bị, do đó khi chiếc 911 Turbo thế hệ 993 được ra mắt chính thức, động cơ và hộp số sau đó đã được lắp lại vào khung gầm và thân xe.
Phía sau xe có 2 ống xả và cánh lướt gió lớn. |
Mặc dù chỉ là phiên bản thử nghiệm nhưng mẫu 911 Turbo này có vẻ ngoài tuyệt vời. Với lớp sơn màu đen ánh kim cùng nội thất bọc da đỏ, thảm trải đỏ và được trang bị bánh mâm hợp kim hình cánh quạt, cần gạt nước phía sau, điều hòa, cửa kính điện, ghế điều chỉnh điện 12 hướng và hệ thống âm thanh Blaupunkt Symphony.
Nội thất xe cũng rất nổi bật với màu đỏ. |
Hầu hết những chiếc Porsche 911 993 Turbo thử nghiệm đều bị phá hủy khi mẫu xe thương mại ra mắt, vì vậy đây có thể là chiếc xe duy nhất còn tồn tại trên thế giới. Chiếc xe được ước tính sẽ đấu giá từ 295.000 đến 395.000 euro (khoảng từ 7,7 đến 10,3 tỷ đồng). Trong khi đó, mẫu 911 Turbo hoàn toàn mới dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay trước khi được bán vào năm 2020.
Tác giả: PHẠM HẰNG
Nguồn tin: Báo Tiền Phong