Nhà đẹp

Phủ xanh mái bằng vườn cây, biệt thự Cần Thơ mát rượi quanh năm

Căn biệt thự được thiết kế với phong cách hiện đại nhiệt đới hóa, khai thác tối đa các không gian mở, hài hòa với thiên nhiên, sử dụng các giải pháp thiết kế xanh giúp tăng cường sức khỏe.

Tọa lạc tại thành phố Cần Thơ bên dòng sông Mê Kong yên bình, K-Villa+ là căn biệt thự thiết kế theo phong cách hiện đại, có đủ các tiêu chí của công trình xanh.

K-Villa+ có vị trí thuận lợi với cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, gần các khu trung tâm thương mại, dịch vụ, giao thông công cộng...

Với mật độ xây dựng thấp dưới 15%, nỗ lực ưu tiên không gian xanh, mặt nước, bề mặt hút nước mưa, mái xanh... làm giảm hiệu ứng đảo nhiệt đô thị.

Với nguồn ánh sáng mặt trời dồi dào của vùng nhiệt đới, kiến trúc sư đưa ra các giải pháp chiếu sáng tự nhiên như sân trong, giếng trời cùng với các ô cửa lấy sáng lớn giúp công trình gần như không phải sử dụng ánh sáng nhân tạo vào ban ngày.

Các không gian sử dụng đều đạt tiêu chuẩn chiếu sáng tự nhiên theo tiêu chuẩn quốc gia.

Căn biệt thự sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường như gạch không nung làm vách ngăn, thép chịu lực làm hàng rào và mặt tiền hai lớp.

Gỗ tự nhiên từ các nguồn bền vững được sử dụng làm sàn và đồ nội thất.

Việc kết hợp thông gió và chiếu sáng tự nhiên, mái nhà xanh, mặt tiền hai lớp... giúp ngôi nhà duy trì được mục đích sử dụng năng lượng nhân tạo hiệu quả và kinh tế.

Đặc biệt, sân thượng được phủ xanh bằng các loại cây cỏ địa phương tạo cảnh quan sinh động và làm giảm bức xạ nhiệt tác động vào bên trong.

Khu vườn và ao sinh thái giúp hấp thụ nước mưa. Trong tương lai, gia chủ có thể sử dụng hệ thống lọc để tái sử dụng nước mưa thành nguồn nước uống tinh khiết.

Cầu thang xoắn ốc là điểm nhấn, có vai trò như một giếng trời lấy sáng, thông gió tự nhiên cho các không gian bên trong nhà.

Phòng ngủ chính nằm ở khu vực yên tĩnh nhưng vẫn có tầm nhìn đẹp nhất ra khu vườn xung quanh nhà. Nguồn ảnh: TOMQAST

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP