Du lịch

Vé máy bay đi Côn Đảo, Phú Quốc tăng dịp lễ 30/4

Giá vé máy bay từ TP.HCM và Hà Nội đến một số điểm du lịch nổi tiếng tăng trong mùa cao điểm 30/4-1/5. Bạn cần lên kế hoạch sớm, chọn lịch trình vui chơi phù hợp dịp này.

Đà Lạt (Lâm Đồng), Phú Quốc (Kiên Giang), Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) vẫn là điểm đến nóng, được nhiều du khách ưa chuộng, lựa chọn dịp lễ. Nếu có ý định du lịch ở đây, bạn nên lên kế hoạch sớm để tránh tình trạng kín phòng nghỉ, giá vé máy bay tăng cao sát lễ.

Bài viết khảo sát giá vé máy bay khởi hành từ TP.HCM và Hà Nội ngày 30/4 và chuyến về ngày 3/5. Giá vé có thể thay đổi tùy theo thời gian đặt và chính sách của hãng bay.

Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Giá vé khứ hồi rẻ nhất:

- Từ TP.HCM: Khoảng 3,5 triệu đồng/người, đi Vietnam Airlines - 16h05, về Bamboo Airways - 8h40.

- Từ Hà Nội: Khoảng 6,8 triệu đồng/người, đi - 22h30 và về - 12h55 trên chuyến bay của Vietnam Airlines.

Nhiệt độ trung bình: Khoảng 29-30 độ C, trời nắng, ít mây.

Từ căn phòng trong khách sạn cao cấp, du khách có thể nhìn thẳng ra biển. Ảnh: Six Senses Con Dao.

Hoạt động vui chơi:

Thiên nhiên hoang sơ, biển xanh trong vắt là những gì mà du khách nghĩ tới đầu tiên khi nhắc Côn Đảo. Việc khai thác nhiều chuyến bay từ Hà Nội, TP.HCM đến đây cộng với sự đa dạng, phong phú của hàng loạt khu nghỉ dưỡng cao cấp góp phần phát triển du lịch huyện đảo.

Zing gợi ý một số trải nghiệm bạn có thể thử khi vui chơi ở đây:

- Tận hưởng kỳ nghỉ riêng tư trong resort cao cấp: Côn Đảo khá phát triển dịch vụ lưu trú, bạn có thể tìm thấy chỗ nghỉ ngơi trong homestay, khách sạn bình dân đến resort xây dựng ở vị trí riêng tư, cách xa nhịp sống nhộn nhịp. Trong đó, nổi tiếng bậc nhất phải kể đến Six Senses Con Dao, resort 5 sao sở hữu bãi biển riêng, sân tennis, spa và phòng tập thể dục hiện đại. Giá phòng dịp lễ ở mức 33-58 triệu đồng/2 khách/2 đêm.

- Thuê ván chèo, cano, ống thở trên bãi Đầm Trầu: Thiên nhiên nơi đây khá hoang sơ, được ví như "nàng tiên ngủ say". Bãi biển chưa có cơ sở lưu trú qua đêm, du khách nên tự chuẩn bị lều trại và tận hưởng vẻ đẹp biển đêm yên bình.

- Đi xuyên rừng quốc gia đến bãi Ông Đụng: Muốn tới nơi, du khách phải đi theo đường mòn xuyên vườn quốc gia Côn Đảo khoảng một giờ. Hành trình khá dài nhưng rất xứng đáng khi bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành và tham gia các hoạt động câu cá, lặn ngắm san hô…

- Bạn có thể thêm vào lịch trình các điểm du lịch lịch sử, tâm linh như ngôi chùa Núi Một duy nhất tại Côn Đảo, nghĩa trang Hàng Dương, nhà tù, bảo tàng Côn Đảo...

Đà Lạt (Lâm Đồng)

Giá vé khứ hồi rẻ nhất:

- Từ TP.HCM: Khoảng 1,8 triệu đồng/người, đi - 17h30 và về - 19h.

- Từ Hà Nội: Khoảng 3,1 triệu đồng/người, đi - 19h05, về - 8h30 trên chuyến bay của Vietjet Air.

Thời tiết: 25-26 độ C, có mưa rào và mưa dông.

Khách du lịch ngồi kín quán cà phê xem show ca nhạc ngày 26/3. Ảnh: Lululola Coffee+.

Hoạt động vui chơi:

- Thuê homestay nguyên căn: Bỏ qua mối lo đông đúc, chen lấn tại các điểm du lịch, du khách có thể cùng bạn bè, người thân tận hưởng không khí mát lạnh, vui chơi trong không gian riêng tư.

Các điểm lưu trú nguyên căn thường bố trí khu vực bếp với đầy đủ dụng cụ nấu nướng, sân vườn đốt lửa trại nên bạn có thể tự chuẩn bị bữa ăn tại nhà. Một số gợi ý bạn có thể tham khảo: The Little Pines Home, Đêm qua em ngủ có ngon không, Koti Kochi's house...

- Thời gian gần đây, loại hình glamping được nhiều du khách yêu thích nhờ trải nghiệm mới lạ, vừa hòa mình với thiên nhiên trong lành, mát mẻ vừa tiện nghi, hiện đại. CampArt by #MợJen, Dalat Camp, Twin Beans Farm với mức giá đa dạng 700.000-1,7 triệu đồng là các khu cắm trại nổi tiếng tại xứ sở sương mù.

- Các show ca nhạc ngoài trời, view thung lũng tại quán cà phê Đà Lạt cũng là lựa chọn được ưa chuộng. Du khách hay tìm đến Mây Lang Thang, CamLy 9+, Lululola Coffee+...

- Không chỉ có các danh lam thắng cảnh, Đà Lạt còn nổi tiếng với những nông trại rộng, ấn tượng như Đà Lạt Milk Farm, Cầu Đất Farm, Trại Mát, Chika Farm...

Phú Quốc (Kiên Giang)

Giá vé khứ hồi rẻ nhất:

- Từ TP.HCM: Khoảng 3,4 triệu đồng/người, đi - 6h và về - 13h45.

- Từ Hà Nội: Khoảng 5,3 triệu đồng/người, đi Vietjet Air - 16h, về Bamboo Airways - 23h.

Thời tiết: 31 độ C, nắng nhẹ, du khách có thể gặp một vài cơn mưa rào và mưa dông.

Du khách dùng bữa tối, ngắm hoàng hôn ở nhà hàng sát biển. Ảnh: Bùi Huy Khang.

Hoạt động vui chơi:

- Tham quan, tắm biển chắc hẳn là hoạt động du khách không thể bỏ qua tại Phú Quốc mùa này. Mùa khô thành phố đảo thường kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

- Hòn Thơm, còn được gọi là đảo Dứa, ngày càng được yêu thích nhờ phát triển đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí. Từ tuyến cáp treo dài gần 8 km từ An Thới ra đảo Hòn Thơm, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh biển xanh ngắt tuyệt đẹp.

- Grand World là tổ hợp vui chơi - giải trí, mua sắm, ăn uống, nghỉ dưỡng và trình diễn nghệ thuật mở cửa 24/7. Để tham quan và trải nghiệm khu vực này, du khách phải trả mức phí 150.000-350.000 đồng/vé.

- Nếu có thời gian, bạn đừng bỏ qua trải nghiệm ngắm hoàng hôn tại các quán cà phê, quán ăn sát biển như Ocvan Kitchen & Beach Bar, OCSEN Beach Bar & Club, Shri Phú Quốc...

Tác giả: Song Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP