Thể thao

Phòng thay đồ xuất hiện bức tranh khơi dậy tinh thần ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam đã có một trận đấu nỗ lực trước Nhật Bản. Ít ai biết rằng trong phòng thay đồ, một bức tranh và câu nói ấn tượng liên quan đến Việt Nam đã được đội ngũ Ban huấn luyện chuẩn bị, nhằm khơi dậy tinh thần cho các cầu thủ.

Trước khi lên đường sang Qatar dự VCK Asian Cup 2023, ngoài thiết bị tập luyện, trang phục thi đấu, thuốc men,… ĐT Việt Nam còn mang theo một bức ảnh. Đó là bức tranh cổ động “Bác bảo thắng là thắng” của họa sỹ Lê Nhường. Câu: “Bác bảo thắng là thắng” hiện diện trong bài thơ “Sáng tháng Năm” của nhà thơ Tố Hữu. Được biết, bức tranh này đã được trao giải thưởng của Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Câu thơ này được HLV Philippe Troussier rất tâm đắc. Ông cùng BHL ĐT Việt Nam coi đó là kim chỉ nam để ĐT Việt Nam quyết tâm hơn trên con đường đầy thử thách tại VCK Asian Cup 2023. Trong các buổi họp chuyên môn, HLV Troussier cũng thường xuyên nhắc đến như một cách khơi dậy thêm tinh thần, sự quyết tâm nơi các cầu thủ.

Bức tranh cổ động kể trên cùng với một số hình ảnh của tuyển thủ Việt Nam được BHL đội bóng mang đến khách sạn. Không những thế, ở trận đấu đầu tiên giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản, Ban huấn luyện ĐT Việt Nam cũng mang theo bức tranh này, đặt ở khu vực phòng thay đồ của đội nhà. Điều đó không chỉ tạo nên sự gần gũi, thân quen và khí thế cho “Những chiến binh sao Vàng”.

ĐT Việt Nam có một trận đấu nỗ lực trước Nhật Bản - Ảnh: Ba Anh

Bức tranh khơi dậy tinh thần thi đấu cho ĐT Việt Nam, được BHL đội treo trang trọng trước cửa phòng thay đồ - Ảnh: Minh Lê

Thực tế, ĐT Việt Nam đã bước vào trận đấu với Nhật Bản bằng một sự quyết tâm cao độ. Tuy vẫn phải chịu thất bại chung cuộc 2-4 trước Nhật Bản nhưng màn trình diễn cố gắng, có ý đồ chiến thuật cùng tinh thần quyết tâm của ĐT Việt Nam xứng đáng được khen ngợi. Sau trận đấu, lãnh đạo LĐBĐ châu Á và lãnh đạo các LĐBĐ có mặt tại sự kiện đều gửi tới Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn lời chúc mừng và khen ngợi đội tuyển Việt Nam về màn trình diễn đầy bất ngờ, đặc biệt 2 bàn thắng vào lưới đội tuyển mạnh Nhật Bản, đồng thời chúc đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt, hoàn thành mục tiêu.

Khép lại trận đấu với ĐT Nhật Bản, ĐT Việt Nam có thêm động lực để hướng đến 2 trận quan trọng gặp Indonesia và Iraq. Mục tiêu của ĐT Việt Nam là cố gắng giành ít nhất 4 điểm ở 2 màn so tài này, qua đó hy vọng giành quyền vào vòng knock-out.

Tác giả: TRÍ CÔNG

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP