Trong tỉnh

Phối hợp thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách về nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Ngày 8/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An ban hành Kế hoạch số 32-KH/BTGTU về thông tin, tuyên truyền về hoạt động của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021 - 2025.

Thực hiện chương trình số 02-C.Tr/BTGTU ngày 8/9/2021 về phối hợp công tác giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giai đoạn 2021 – 2025, Kế hoạch được xây dựng và triển khai nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả thông tin, tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân trong tình hình mới.

Tại Kế hoạch này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai phối hợp thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm. Đó là, định hướng tư tưởng, chỉ đạo, hướng dẫn công tác thông tin, tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định, chủ trương về phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân, trọng tâm là các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ được nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX về lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; các chương trình, đề án chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2021 - 2025 gắn với công tác tuyên truyền biển, đảo; các chủ trương, chính sách về quản lý, bảo vệ, phát triển, phòng cháy và chữa cháy rừng, quản lý lâm sản, bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm, hoặc khi xử lý, giải quyết các vấn đề nổi cộm, bức xúc liên quan đến đất đai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu, môi trường...

Chỉ đạo, định hướng tuyên truyền triển khai, thực hiện có hiệu quả các đề án, dự án, chương trình về nông nghiệp, nông thôn, đặc biệt là chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn toàn tỉnh; các chính sách khuyến công, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, xây dựng đường giao thông nông thôn.

Đẩy mạnh tuyên truyền công tác bảo vệ, cải thiện môi trường sinh thái; xây dựng đời sống văn hóa nông thôn, duy trì, bảo tồn những giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương; việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất; tuyên truyền nhân rộng Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), quảng bá các sản phẩm nông sản, nông nghiệp có thương hiệu của tỉnh Nghệ An gắn với phát triển sản xuất, kinh doanh.

Tăng cường tuyên truyền kết quả triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, việc duy trì và nâng cao chất lượng những tiêu chí đã hoàn thành của các địa phương, đơn vị; kết quả thực hiện các tiêu chí. Đặc biệt tuyên truyền vận động nâng cao vai trò của người dân trong xây dựng nông thôn mới, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu, phê phán tư tưởng trông chờ, ỷ lại trong phát triển kinh tế - xã hội; phản ánh tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị và đề xuất của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới và công tác xóa đói, giảm nghèo bền vững gắn với phát triển du lịch cộng đồng, nhằm khơi dậy phong trào thi đua mạnh mẽ trong nhân dân, tạo niềm tin, khí thế để tập trung nguồn lực cho thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra.

Thường xuyên nắm bắt và định hướng tư tưởng, dư luận xã hội trong quá trình triển khai thực hiện chương trình, dự án về nông nghiệp, nông thôn, từ đó đề xuất giải pháp cho cấp ủy, chính quyền các cấp kịp thời tháo gỡ các vướng mắc ở cơ sở. Đặc biệt, thống nhất xử lý, định hướng dư luận khi có những vấn đề "nóng", phức tạp trên địa bàn liên quan đến lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Tác giả: Sỹ Thành

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP