Du lịch

Phở gà trộn trên đất Hà thành ăn hoài không chán

Vị đậm đà của nước dùng sền sệt cùng với miếng thịt gà dai giòn và sợi phở trắng mềm thơm dùng kèm chút rau sống sẽ quyến rũ thực khách khi thưởng thức món phở gà trộn trên đất Hà thành.

Bạn đừng vội vàng thưởng thức ngay miếng thịt gà vàng óng mượt mà hãy thử nếm chút nước dùng đậm đà sền sệt của phở trộn là đã thấy mê mẩn.

Phở trộn để có được thành công như thế quả không dễ cho người nấu. Phải lựa chọn kỹ lưỡng từng nguyên liệu và bám sát mọi công đoạn chế biến mới ra được mùi vị lạ mà quen như vậy. Phở gà trộn gồm bánh phở, thịt gà luộc xé nhỏ, xá xíu thái mỏng, lạc rang, hành khô phi, giá đỗ, rau sống.

Bí quyết thành công của người đầu bếp phụ thuộc nhiều vào việc lựa nguyên liệu và đặc biệt nhất khâu chọn lọc thịt gà. Gà phải được nuôi thả tự nhiên, thịt gà không được bở, phải đảm bảo độ dai. Người đầu bếp phải khéo léo khi nấu thịt xá xíu thái mỏng thành từng miếng rồi đặt lên bát phở đã chần qua nước sôi. Nước dùng sền sệt còn nóng sẽ được chan xâm xấp không quá nhiểu chỉ đủ để món ăn không bị khô hay mất đi vị ngon thơm vốn có của nó.

Món ăn này là sự lựa chọn thú vị cho thực khách trong những ngày hè oi ả. Ảnh: Tuệ Tâm


Bát phở được rắc thêm một chút hành khô, lạc rang cùng với đu đủ dầm thái sợi, thêm chút ra sống và trộn đều tay cùng thứ nước dùng sền sệt chua ngọt có cả mỡ gà. Phở gà trộn ngon phụ thuộc chủ yếu vào nước dùng đậm đà và xì dầu, cộng thêm hương vị của rau húng, hành phi hoặc lạc rang giã nhỏ.

Khi thưởng thức món ăn, bạn đừng quên thêm vào phở gà trộn một chút tương ớt cay nồng rồi trộn đều lên, dùng kèm bát nước luộc gà. Cách chế biến nước dùng và thịt gà khéo léo và tinh tế khiến bạn có cảm giác mọi thành phần hòa quyện đều vào nhau tạo nên hương vị thanh, ngon, chất.

Món phở gà trộn ngon phụ thuộc vào nước dùng được pha chế đậm đà. Ảnh: Tuệ Tâm


Hàng phở trộn trên khắp đất Hà thành không thiếu, nhưng quán ăn khiến thực khách yêu thích thì chỉ có vài địa chỉ quen thuộc như ở phố Phủ Doãn, Lãn Ông, Mã Mây, Lương Văn Can với giá từ 30.000 đồng - 50.000 đồng.

Tác giả bài viết: Tuệ Tâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP