Du lịch

Phố cá lóc nướng lớn nhất TP.HCM ngày vía Thần Tài

Sáng 10/2, đường Tân Kỳ Tân Quý, quận Tân Bình (TP.HCM) nhộn nhịp cảnh mua bán cá lóc nướng ngày vía Thần Tài. Theo tiểu thương, sức mua của người dân giảm so với năm trước.

Cửa hàng ở TP.HCM nướng bán hơn 3.000 cá lóc ngày vía Thần Tài Sáng 10/2, phố cá lóc nướng trên đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú) nhộn nhịp, các hộ kinh doanh tất bật nướng cá từ sớm để kịp bán cho người dân trong ngày vía Thần Tài.

Đã 2 ngày nay, cơ sở kinh doanh của anh Trung ở đường Tân Kỳ Tân Quý hoạt động hết công suất. Tại đây có hơn 20 người làm việc xuyên đêm để chuẩn bị cá lóc nướng bán cho người dân ngày vía Thần Tài.

4h ngày 10/2, hơn 2.000 con cá lóc nướng tại cơ sở này đã thành thành phẩm và bày lên kệ. Khi có khách hỏi mua nhân viên sẽ đóng gói bán.

Một người dân tranh thủ mua cá lóc từ sáng sớm. Dịp này, cơ sở của anh Trung nhập về hơn 3.000 con cá lóc, trọng lượng khoảng 1 kg/con.

Giá cá lóc nướng sáng ngày vía Thần Tài trên đường Tân Kỳ Tân Quý dao động 150.000 -180.000 đồng/con (loại khoảng 1 kg). Theo nhiều tiểu thương, mức giá này không tăng so với năm trước.

Cá nướng thành phẩm được ướp thêm gia vị và bọc bằng giấy bạc trước khi bán cho khách. Việc này giúp cá ngon hơn và giữ được độ ấm nóng trên đường di chuyển.

"Dịp vía thần tài năm trước, từ 6h sáng sớm đã đông khách mua, nhớ khi đó chúng tôi làm không kịp bán khiến nhiều người phải chờ. Tuy nhiên sáng nay dù đã gần 7h nhưng sức mua khá yếu. Những người mua hàng với số lượng lớn cũng chưa có, chủ yếu là khách lẻ mua 1-2 con", anh Trung nói.

Cạnh điểm bán cá lóc của anh Trung là điểm kinh doanh của gia đình anh Hùng. Sáng sớm nay gần 1.000 cá lóc thành phẩm của anh đã được nướng chín. Hơn 7h, anh mới bán được khoảng 100 con, ế ẩm hơn so với mọi năm.

Dịp vía Thần Tài năm nay gia đình chị Thi chuẩn bị hơn 1.000 cá, ít hơn năm trước khoảng 20%. "Tôi nghĩ dịch Covid-19 đã phần nào ảnh hưởng đến điều kiện kinh tế và sức mua của người dân. Do đó tôi chủ động lấy ít hàng hơn năm trước để hạn chế việc ế ẩm", chị Thi nói.

Kệ cá lóc của gia đình chị Thi vẫn chật hàng sáng sớm nay. Chị cho biết từ tối 9/2 đến sáng nay bán được khoảng 200 con.

Đường Tân Kỳ Tân Quý được xem là "phố cá lóc nướng" lớn nhất tại TP.HCM. Mỗi năm dịp vía Thần Tài đều nhộn nhịp cảnh mua bán. Để chuẩn bị phục vụ nhu cầu của khách, nhiều tiểu thương đã chủ động đặt mua cá lóc từ các tỉnh miền Tây, miền Đông Nam Bộ để chủ động nguồn hàng.

7h30 sáng nay, số người đổ về "phố cá lóc nướng" tăng khá nhiều. Cảnh mua bán diễn ra tất bật hơn lúc sáng sớm.

Hoạt động mua bán diễn ra sát lề đường Tân Kỳ Tân Quý ít nhiều ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân trong khung giờ đi làm buổi sáng sớm.

Tác giả: Phạm Ngân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP