Thế giới

Pháp dừng mọi hoạt động giao thông công cộng trên toàn quốc do bạo động

Bộ trưởng Nội vụ PhápGerald Darmanin hôm nay (30/6) đã yêu cầu các địa phương trên cả nước dừng các hoạt động giao thông công cộng bằng xe buýt và xe điện từ 21 giờ tối (giờ địa phương).

Theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp, sau các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng giao thông và công cộng trong thời gian xảy ra bạo loạn, việc ngừng hoạt động sớm là vì sự an toàn của nhân viên và hành khách.

Các xe hơi bị người biểu tình đốt phá ở Nanterre ngày 29/6. Ảnh: Reuters.

Động thái này là một phần trong gói các biện pháp nhằm giảm bớt căng thẳng sau khi các cuộc bạo loạn nghiêm trọng nổ ra trên khắp nước Pháp sau vụ một sĩ quan cảnh sát bắn chết một thanh niên 17 tuổi.

Ngay chiều nay, nhà chức trách Pháp đã tiến hành một cuộc họp an ninh khẩn cấp để đánh giá và thảo luận các biện pháp nhằm ứng phó tình trạng bạo loạn kéo dài trên khắp cả nước. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã phải sớm rời Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu đang diễn ra tại Bỉ, để trở về nước chủ trì cuộc họp này.

Theo thống kê, sau 3 ngày diễn ra bạo loạn tại Pháp, đã có 492 tòa nhà bị hư hại, 2 nghìn phương tiện bị đốt cháy và 3 nghìn 880 đám cháy bùng phát. Cảnh sát đã bắt giữ 875 người trong cuộc bạo loạn đêm 29/6, trong đó 50% là những người sống tại khu vực Paris.

Tác giả: Hồng Nhung

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP