Thể thao

Phạm Tuấn Hải xuất sắc nhất trận Việt Nam vs Myanmar

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải đã được ban tổ chức AFF Cup 2022 bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận Việt Nam vs Myanmar.

Tuấn Hải xông xáo trong vòng cấm tuyển Myanmar. Ảnh: Như Ý

Tối qua, tuyển Việt Nam đã hoàn thành vòng bảng AFF Cup 2022 bằng chiến thắng 3-0 trước tuyển Myanmar, qua đó vào bán kết với ngôi nhất bảng B. Ở trận đấu này, tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ về mọi mặt. Thầy trò HLV Park Hang-seo 99% đã giành vé đi tiếp, trong khi đội khách đã chính thức bị loại sớm.

Với sức mạnh vượt trội cùng lợi thế sân nhà, tuyển Việt Nam dễ dàng ghi 3 bàn thắng nhờ công Kyaw Zin Lwin (phản lưới), Nguyễn Tiến Linh và Châu Ngọc Quang. Tron đó, bàn mở tỷ số đến ở ngay phút thứ 8 sau khi Phạm Tuấn Hải gây sức ép khiến Kyaw Zin Lwin lúng túng phá bóng thẳng về lưới tuyển Myanmar.

Đây là trận thứ hai liên tiếp Phạm Tuấn Hải được HLV Park Hang-seo xếp đá chính và anh được sát cánh cùng Nguyễn Tiến Linh trên hàng tiền đạo. Cho dù không ghi bàn hay kiến tạo, nhưng Tuấn Hải vẫn được ban tổ chức AFF Cup 2022 bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận nhờ lối chơi xông xáo. Tiền đạo trẻ của Hà Nội đã di chuyển khắp mặt sân và tích cực áp sát các trung vệ của Myanmar khiến đối thủ không thể lên bóng.

Sau khi Tiến Linh phải rời sân vì chấn thương ở cuối hiệp 1, vai trò của Tuấn Hải càng rõ ràng hơn. Anh di chuyển thông minh và trở thành mối nguy hiểm thường trực trong vòng cấm của tuyển Myanmar. Trong bối cảnh Hùng Dũng, Quang Hải và Văn Hậu được rút ra nghỉ sớm, không còn cái tên nào của tuyển Việt Nam có thể cạnh tranh giải thưởng với Tuấn Hải.

AFF Cup 2022 vinh danh Tuấn Hải


Chia sẻ sau trận đấu, Tuấn Hải cho biết: “Tôi xin gửi lời cảm ơn tất cả mọi người đã theo dõi và cổ vũ. Bàn thắng hôm nay giúp tôi giải tỏa áp lực, bởi lẽ tôi nghĩ rằng đó là pha lập công đầu tiên của mình cho tuyển Việt Nam ở một giải đấu chính thức”.


Tác giả: A Phi

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP