Xã hội

PCT UBND tỉnh Lê Minh Thông vui ngày hội đại đoàn kết tại Quỳ Hợp

Sáng 10/11, đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân cùng với người dân xóm Quang Thịnh, xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp.

1images1326516 DSCN9239
Những tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hoá vùng miền do chính người dân trong xóm dàn dựng và biểu diễn

Quang Thịnh là xóm văn hóa với 50% dân cư là đồng bào dân tộc Thái. Những năm qua, phát huy tinh thần đoàn kết, người dân trong xóm một lòng tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống tinh thần. Hiện thu nhập bình quân của người dân trong xóm là 24 triệu đồng/người/năm tăng 7 triệu đồng so với năm 2013, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt hơn 90%, trong xóm có nhiều gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học, tỷ lệ hộ nghèo giảm trung bình gần 10%/năm.
2images1326518 DSCN9268
Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông tặng ảnh "Bác Hồ và Bác Tôn" cho xóm Quang Thịnh

Trong không khí phấn khởi của ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông vui mừng trước những kết quả mà người dân xóm Quang Thịnh đã đạt được trong những năm qua.

3images1326519 DSCN9272
Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho hộ nghèo của xóm

4images1326525 DSCN9287
Đ/c Phó Chủ tịch UBND tỉnh trồng cây lưu niệm tại nhà văn hóa xóm Quang Thịnh

Để tiếp tục phát huy giá trị, ý nghĩa tích cực Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn nhân dân trong xã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, cùng nhau phát triển. Bên cạnh đó, cần thực hiện tốt 5 nội dung của cuộc vận động để phát triển kinh tế, tích cực chung tay xây dựng nông thôn mới, khu dân cư văn minh; Tổ chức tuyên truyền về nhiệm vụ, vai trò của Mặt trận dân tộc thống nhất và mục đích ý nghĩa của cuộc vận động trong nhân dân, nhằm xây dựng tinh thần đoàn kết, đồng lòng trong hệ thống chính trị và trong nhân dân để xây dựng và phát triển quê hương đất nước.
5images1326522 DSCN9290
Trò chơi dân gian trong ngày hội đại đoàn kết

Dịp này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông đã tặng quà cho xóm Quang Thịnh và trao quà cho 12 hộ nghèo của xóm.

Tác giả bài viết: Thu Hường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP