Trong tỉnh

PC Nghệ An khẩn trương khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Ngay sau khi nước rút sau đợt mưa lũ tại Nghệ An từ ngày 25-26/9 vừa qua, công tác khôi phục lưới điện cho khách hàng đã và đang được Công ty điện lực Nghệ An nhanh chóng thực hiện, sớm cấp điện trở lại cho người dân.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, trong đợt mưa lũ vừa qua, tại Nghệ An đã có hơn 700 ngôi nhà bị ngập lụt, nhiều địa phương đều có khu vực bị ngập, có nơi ngập sâu từ 1 - 2m. Trước tình hình trên Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) phải ngừng cấp điện nhiều khu vực để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, ngay trong chiều tối ngày 26/9, khi mưa bắt đầu giảm, nước bắt đầu rút, đơn vị khẩn trương triển khai phương án kiểm tra, khắc phục để nhanh chóng cấp điện lại cho khách hàng.

Thống kê của ngành điện Nghệ An, đến 18h ngày 26/9, toàn tỉnh có 112.081 khách hàng với 505 trạm biến áp bị mất điện. Trong đó, các huyện Quỳnh Lưu, Yên Thành, Diễn Châu, Tân Kỳ…có một số xã bị ngập úng rất sâu gây mất điện trên diện rộng, trạm biến áp 110kV Quỳnh Lưu bị cô lập.

Ông Tạ Quang Lịch – Trưởng phòng an toàn PC Nghệ An cho biết, với phương châm “nước rút đến đâu, khắc phục điện đến đó”, để thực hiện công tác khắc phục hậu quả lũ lụt một cách nhanh nhất nhằm phục vụ nhân dân sớm ổn định đời sống, công ty gấp rút triển khai đồng bộ các phương án đã được duyệt. Các thành viên trong Ban Giám đốc trực tiếp chỉ đạo, điều hành các đơn vị điện lực và đội quản lý vận hành lưới điện cao thế, tập trung nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện trong toàn tỉnh sau lũ lụt…

Nhiều khu vực ngay khi nước lũ rút công nhân ngành điện Nghệ An kịp thời khắc phục sự cố để đóng điện cho người dân. Trong ảnh, đoàn công ác PC Nghệ An kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ lụt tại huyện Quỳnh Lưu chiều ngày 27/9

Đơn vị tiếp tục theo dõi và tiến hành khôi phục cấp điện khi nước rút, giao thông ổn định và đảm bảo an toàn đóng điện. Dự kiến đến hết ngày 28/9, cơ bản khách hàng toàn tỉnh sẽ có điện trở lại, góp phần ổn định cuộc sống của nhân dân sau lũ. Tuy nhiên, công việc gặp không ít khó khăn do nhiều thiết bị điện bị sự cố vì bị ngâm trong nước lũ. Đồng thời, nhiều tuyến đường tại các địa phương vẫn bị chia cắt, công nhân khó tiếp cận hiện trường để kiểm tra...

Phó giám đốc PC Nghệ An - ông Lê Quang Thanh cũng cho hay, ngay khi mưa lớn gây ngập lụt đơn vị đã tổ chức ngay đoàn công tác vào hiện trường tại các huyện Diễn Châu, trạm biến áp 110 huyện Quỳnh Lưu sau khi mưa lũ xẩy ra, nắm bắt tình hình thiệt hại và trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục lưới điện sau lũ.

Hiện, ngành điện khẩn trương khắc phục lưới điện bị ảnh hưởng, nhanh chóng cấp điện trở lại cho khách hàng nhưng phải bảo đảm công tác an toàn. Để chủ động ứng phó với lũ, PC Nghệ An chuẩn bị nhân, vật lực để sẵn sàng xử lý, khắc phục sự cố và nhanh chóng khôi phục lại lưới điện ngay sau bão lũ đi qua để cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. Trong vài ngày tới, dự kiến cơ bản khách hàng toàn tỉnh sẽ có điện, góp phần ổn định cuộc sống của nhân dân sau lũ lụt.

Lực lượng PC Nghệ An theo dõi những khu vực nước lũ rút sẽ triển khai ngay công tác khắc phục sự cố để kịp thời đóng điện cho người dân

Tính đến cuối giờ chiều 26/9 toàn tỉnh có 505 trạm biến áp mất điện, với 112.081 khách hàng. Để ứng phó với tình hình này, đơn vị đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp. Theo đó, đơn vị nâng cao tinh thần trách nhiệm về công tác phòng chống thiên tai, chủ động phương châm “4 tại chỗ” khắc phục các sự cố do ngập lụt một cách nhanh nhất.

Ông Nguyễn Văn Đạt- PGĐ điện lực Quỳnh Lưu, cho biết, tại huyện Quỳnh Lưu mưa lũ trong 2 ngày qua làm cho 83.438 khách hàng và 371 trạm biến áp ở địa phương này mất điện. Nhưng đến 18h chiều nay 27/9, chỉ còn 5 trạm biến áp ngập lụt và khoảng 800 khách hàng chưa được đóng điện, nguyên nhân là do điện lực chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn cho nhân dân, đồng thời do mực nước còn cao nên chưa thể khôi phục. Với mục tiêu là khôi phục lại việc cấp điện an toàn càng sớm càng tốt cho người dân, điện lực Quỳnh Lưu đã huy động lực lượng và phương tiện để dựng lại các trụ điện bị đổ nghiêng và phát quang hành lang lưới điện trên địa bàn huyện.

“Hiện nay, trên địa bàn vẫn còn nhiều điểm ngập lụt. Nhân viên ngành điện nhiều nơi phải dùng thuyền để vận chuyển vật tư thiết bị đến những điểm xung yếu, khẩn trương khắc phục sự cố, nước rút đến đâu đóng điện đến đó…”, ông Đạt cho biết thêm.

Tác giả: Hoàng Trinh

Nguồn tin: Báo Công thương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP