Kinh tế

PC Đắk Nông: Nâng cao hiệu quả kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng

Trong thời gian qua, PC Đắk Nông đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện đầy đủ, an toàn. Đặc biệt công ty đã có nhiều bước chuyển biến rõ nét trong khâu chăm sóc khách hàng, nâng cao trách nhiệm và hình ảnh của ngành điện đúng với tinh thần “Thắp sáng niềm tin”.

Theo đó, thời gian qua, PC Đắk Nông đã chú trọng thực hiện tốt trong công tác tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện thông qua chế độ một cửa với thủ tục đơn giản, công khai, minh bạch. Đồng thời đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ thông tin trong việc cung cấp dịch vụ trực tuyến, ứng dụng nhiều phần mềm phục vụ từ khâu tiếp nhận thông tin tới khâu khảo sát cấp điện, chấm xóa nợ, thu thập từ xa các dữ liệu đo đếm điện năng,…Thông qua ứng dụng các tiện ích của hệ thống đo, ghi chỉ số từ xa giúp khách hàng giám sát được việc sử dụng điện, có thể kiểm tra thông tin sử dụng điện theo yêu cầu.

Để tạo thuận lợi nhất cho khách hàng sử dụng điện, PC Đắk Nông áp dụng hoá đơn điện tử và đa dạng hóa các dịch vụ thu tiền điện tạo điều kiện cho khách hàng giúp khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi.

Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng ký hợp đồng mua bán điện

Hiện nay, khách hàng có thể lựa chọn thanh toán tiền điện bằng nhiều phương thức khác nhau, có thể nộp tiền điện tại quầy giao dịch ngân hàng, thanh toán tiền điện qua ATM, các ứng dụng thanh toán trực tuyến giúp khách hàng dễ giám sát các thông tin điện tiêu thụ và thanh toán tiền điện. Tính đến 6/2018, số lượng khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng tổ chức thu hộ, chiếm 82,78%, tăng 7,78% so với kế hoạch năm EVNCPC giao.

Đặc biệt, với chỉ tiêu về cấp điện mới cho khách hàng có sự cải thiện mạnh mẽ, Công ty đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện giảm tối đa thời gian tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu cấp điện của khách hàng.

Đơn cử, 6 tháng đầu năm 2018, Công ty tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho khách hàng mua điện ngoài mục đích sinh hoạt là 843 khách hàng với số ngày trung bình là 2,36 ngày (giảm gần 3 ngày so với quy định 5 ngày), thực hiện đảm bảo thời gian quy định cấp điện cho 777 khách hàng với thời gian trung bình 1,24 ngày đối với khách hàng mua điện phục vụ mục đích sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn; hơn 3.000 khách hàng sinh hoạt khu vực nông thôn với thời gian trung bình 2,31 ngày. Việc giải quyết các thủ tục đấu nối được rút ngắn đã giúp giảm đáng kể thời gian, chi phí đi lại của khách hàng.

Triển khai sửa chữa nóng lưới điện thay sứ trên địa bàn thị xã và một số huyện

Bên cạnh đó, PC Đắk Nông đa dạng hóa và kiện toàn các kênh giao dịch giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với dịch vụ của ngành điện cũng như có thể phản hồi ý kiến về chất lượng dịch vụ. Trong 6 tháng đầu năm 2018, Công ty đã thu thập được 140.000 số điện thoại của khách hàng và hơn 36.000 địa chỉ email của khách hàng để gửi thông tin đến khách hàng, tiếp nhận và xử lý hơn 33.000 phiếu yêu cầu về dịch vụ điện từ Trung tâm chăm sóc khách hàng chuyển về qua chương trình CRM.

Mặc khác, PC Đắk Nông còn nỗ lực thực hiện tốt các tiêu chí như: Thực hiện nhanh việc phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố; thông báo rộng rãi kịp thời đến khách hàng khi thực hiện việc ngừng, giảm cung cấp điện theo kế hoạch, đột xuất hoặc khẩn cấp để khách hàng có kế hoạch bố trí công việc; thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với khách hàng sử dụng điện để lắng nghe các ý kiến đóng góp từ khách hàng nhất là lực lượng ghi chỉ số, thu tiền điện, qua đó tiếp tục có nhiều giải pháp cải thiện, đổi mới, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu cung cấp điện cho khách hàng với dịch vụ hoàn hảo hơn. Để khảo sát mức hài lòng khách hàng, hàng tháng, Công ty thực hiện gọi điện thoại 20 khách hàng/1 điện lực để đánh giá chất lượng dịch vụ khách hàng.

Cùng với đó, công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã được công ty quan tâm đầu tư mạnh mẽ trong hoạt động quản lý và điều hành sản xuất kinh doanh.

PC Đắk Nông đầu tư xây dựng các công trình cấp điện mới các hộ dân vùng xa trên địa bàn

Đến nay, PC Đắk Nông đã tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng thao tác vận hành và triển khai áp dụng các ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ mới, cụ thể như: Chương trình quản lý, thu thập thông tin hiện trường EVNCPC-TTHT bằng ứng dụng được cài đặt trên máy tính bảng/smartphone sử dụng hệ điều hành Android để thực hiện thu thập hình ảnh, chuẩn xác thông tin khách hàng, chuẩn xác thông tin mã điểm đo, số cột, tọa độ cột, chuẩn xác thông tin hệ thống đo đếm...; triển khai chương trình CMIS 3.0 theo chỉ đạo của EVNCPC, chương trình này góp phần nâng cao năng lực và hiệu quả sản xuất kinh doanh điện năng cũng như chất lượng hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng của đơn vị trong thời gian tới.

Đặc biệt, lần đầu tiên, Công ty tổ chức triển khai công tác sửa chữa nóng lưới điện bằng việc thực hiện thay sứ trên địa bàn thị xã và một số huyện. Với công nghệ sửa chữa nóng lưới điện đã góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thời gian mất điện khi bảo trì, bảo dưỡng; đặc biệt không làm gián đoạn việc cung cấp điện cho khách hàng, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo chất lượng điện năng, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Ngoài việc triển khai áp dụng ứng dụng công nghệ thông tin, PC Đắk Nông còn hướng tới mục tiêu phục vụ tốt khách hàng thể hiện qua việc nâng cao nguồn nhân lực, nhân viên giao dịch trực tiếp với khách hàng được xem là bộ mặt của ngành điện. Vì thế, công tác nâng cao chất lượng và đổi mới trong hành vi, thói quen giao tiếp, thân thiện, văn minh với khách hàng luôn được công ty chú trọng.

Bên cạnh đó, để đảm bảo vận hành cung ứng điện và nâng cao chất lượng điện áp phục vụ sản xuất và đời sống cho các hộ dân trên địa bàn tỉnh, PC Đắk Nông đã triển khai nhiều công trình đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa và chống quá tải hệ thống lưới điện nhằm nâng cao chất lượng điện năng các khu vực địa phương trên toàn tỉnh.

Theo đó, chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2018, PC Đắk Nông đã triển khai thi công 49 công trình sửa chữa lớn; trong đó, có 43 công trình lưới điện và 6 công trình phục vụ sản xuất, với giá trị ước thực hiện khoảng 12 tỷ đồng; triển khai thi công 33 công trình đầu tư xây dựng với giá trị ước thực hiện khoảng 68 tỷ đồng đầu tư cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện, từng bước phục vụ tốt hơn nhu cầu sử dụng điện sản xuất và sinh hoạt của khách hàng.

Các chỉ tiêu trên cho thấy sự quyết tâm nâng tầm hơn nữa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của PC Đắk Nông. Theo đó, thời gian đến, Công ty sẽ bám sát quy hoạch lưới điện và nhu cầu sử dụng điện của khách hàng để tăng cường công tác quản lý vận hành, đầu tư cải tạo, nâng cấp lưới điện, tăng cường bảo dưỡng lưới điện để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thiểu sự cố; đồng thời tiếp nhận các ý kiến đóng góp của khách hàng để đề ra phương hướng khắc phục và phấn đấu nâng cao các mặt ưu điểm nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng.

Tác giả: Bạch Mai

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP