Kia Rio Sedan 2021 sở hữu phần đầu đậm chất thể thao hơn với lưới tản nhiệt được tinh chỉnh. Hốc hút gió cũng được làm mới với họa tiết dạng lưới. Bên trong khoang cabin, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch lớn hơn, tương thích Apple CarPlay và Android Auto.
Kia Rio Sedan 2021 sở hữu phần đầu đậm chất thể thao |
Kia Rio 2021 phiên bản LX có giá khởi điểm 16.050 USD (tương đương 371,98 triệu đồng), tăng 200 USD (4,64 triệu đồng) so với đời cũ. Phiên bản này được trang bị điều hòa không khí, cửa sổ chỉnh điện, dàn âm thanh 4 loa. Đồng hồ kỹ thuật số 3,5 inch và mâm bằng thép đường kính 15 inch.
Phiên bản S có giá từ 16.690 USD (386,81 triệu đồng). Phiên bản này có tính năng kiểm soát hành trình, mở cửa không cần chìa khóa, hàng ghế sau có thể gập lại, có cổng USB để sạc cho smartphone, tablet. Hàng ghế trước có thêm bệ tì tay.
Chưa dừng lại ở đó, phiên bản S được trang bị gói công nghệ mới trị giá 1.800 USD (41,72 triệu đồng) bổ sung thêm bộ la-zăng hợp kim 15 inch, khởi động bằng nút bấm và hệ thống điều hòa khí hậu tự động, đèn pha LED, radio vệ tinh Sirius và màn hình cụm đồng hồ 4,2 inch.
Về tính năng an toàn, gói công nghệ mới còn có các hệ thống hỗ trợ người lái như cảnh báo tránh va chạm phía trước với tính năng phát hiện người đi bộ, hỗ trợ đi theo làn đường, cảnh báo chệch làn đường và Cảnh báo có người ở phía sau.
Kia Rio Hatchback 2021 cũng có những nâng cấp tương tự như biến thể sedan, tuy nhiên, nó chỉ có sẵn trong phiên bản S với giá khởi điểm 16.990 USD (393,77 triệu đồng).
Về khả năng vận hành, Kia Rio 2021 đều sử dụng động cơ 4 xi lanh dung tích 1,6 lít. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 120 mã lực (89 kW/122 PS) và mô-men xoắn cực đại 112 lb-ft (152 Nm). Hộp số tự động vô cấp CVT.
Về chất lượng xe, 72.568 chiếc Rio bị triệu hồi tại Mỹ do gặp phải lỗi cảm biến ở hệ thống túi khí bảo vệ phía trước. Cụ thể, bộ phận cảm biến của túi khí có hiện tượng nhận diện sai đối tượng cần bảo vệ, dẫn đến gây tổn thương cho hành khách, đặc biệt là trẻ nhỏ, khi không may xảy ra tai nạn.
Theo thiết kế, hệ thống phân loại hành khách (OCS) ở hàng ghế trước có chức năng nhận biết người ngồi là trẻ nhỏ và sẽ tắt hệ thống túi khí để ngăn ngừa chấn thương trong trường hợp xe gặp va chạm. Nhưng sau một thời gian sử dụng, bộ phận này trên một số xe hoạt động không còn chính xác, túi khí vẫn nổ khi hành khách là trẻ nhỏ.
Tác giả: Thu Hà (T/h)
Nguồn tin: vietQ.vn