Xe

Ô tô "bình dân" mang biển ngũ quý siêu khủng nằm hứng bụi trong kho

Trong thời gian gần đây, những chiếc ô tô "bình dân" liên tiếp bấm được biển ngũ quý. Sau khi sở hữu biển số "khủng", những chiếc xe này có giá sang tên lên đến cả tỷ đồng.

Khoảng thời gian cuối năm 2017, cộng đồng mạng xôn xao khi chiếc xe bình dân Toyota Vios 2017 phiên bản số sàn bất ngờ bấm được biển số ngũ quý 30E-999.99 siêu khủng.

Ngay sau khi bốc biển số đẹp, chiếc Toyota Vios đã được sang tên cho một vị đại gia với mức giá 1,6 tỷ đồng, cao gấp 3 lần giá bán của chiếc xe ở thời điểm đó. Những hình ảnh gần đây nhất về chiếc Toyota Vios biển số siêu khủng này được đăng tải trên một trang cộng đồng xe Vios khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Có vẻ chủ nhân của chiếc xe rất thích con số 9 nên ngoài chiếc Toyota Vios biển ngũ quý 9 vị đại gia này còn có một chiếc Lexus LX570 biển số 19A-000.99 và chiếc bán tải Toyota Hilux 19C-099.99.

Theo quan sát, chiếc xe dường như không được chủ xe sử dụng thường xuyên, bụi phủ dày toàn bộ xe, bao gồm kính lái, kính hậu và kính cửa xe. Từ hình trên nhiều người đồn đoán chủ nhân của chiếc xe không mua để sử dụng mà mua với mục đích sưu tầm xe biển số đẹp.

Theo quan niệm của người Việt, số 9 (cửu) mang ý nghĩa trường thọ và may mắn. Ý nghĩa số 9 còn được hiểu là an lành, thuận lợi, tròn đầy, viên mãn. Số 9 được lặp lại tới 5 lần (ngũ quý) thể hiện sự sung túc, may mắn dài lâu, mang vẻ đẹp của sự quyền quý nên thường có giá trị rất cao.

Biển số ngũ quý siêu khủng thường được thấy gắn trên những chiếc xe sang, siêu sang hoặc siêu xe. Nhưng tại Việt Nam gần đây, loại biển số này lại xuất hiện nhiều trên những chiếc xe bình dân như Toyota Vios, Innova… hay thậm chí cả xe tải.

Cuối tháng 9 vừa qua, cộng đồng mạng được phen "nhốn nháo" về thông tin chủ nhân một chiếc xe tải hiệu Thaco vừa may mắn bốc được biển ngũ quý 9 siêu khủng 29C-999.99.

Được biết, chủ nhân chiếc xe tải hiệu Thaco Ollin đã bốc được biển ngũ quý trên tại Đội đăng ký xe ô tô số 3 (Hà Nội). Giấy hẹn có ghi ngày bốc biển số là ngày 20/9 thuộc sở hữu của một công ty dịch vụ viễn thông.

Vào 21/5/2018, chủ nhân của chiếc bán tải Ford Ranger bản Wildtrak sinh sống tại TP.HCM bấm ngẫu nhiên được biển số ngũ quý 9 "chất lừ" thu hút sự chú ý của mọi người.

Nhiều người cho rằng, biển số "siêu khủng" như vậy không thể có được do bấm ngẫu nhiên. Nhưng trên thực tế, thời gian qua, nhiều chủ xe "bình dân" cũng đã rất may mắn, bấm được những biển số khủng tương tự.

Vào tháng 7/2018 tại Thanh Hóa, nhiều người cũng khá bất ngờ khi một người mua lại chiếc Toyota Corolla Altis đời cũ đã may mắn bốc được biển số ngũ quý 3 siêu khủng khi sang tên, chuyển vùng chiếc xe này. Biển số chủ xe này bốc được là 36A-333.33.

Tuy nhiên, lại có những ý kiến cho rằng biển số này có giá trị không quá lớn bởi do là biển tỉnh, không phải biển số của các thành phố như Hà Nội hay TP.HCM.

Ngày 23/8 vừa qua tại Hà Nội, một khách hàng mua chiếc Hyundai SantaFe đời 2018 đã may mắn sở hữu biển số ngũ quý 3 siêu khủng: 30F-333.33.

Được biết, chiếc Hyundai SantaFe này được bốc biển tại Đội đăng ký xe ô tô số 4 (Hà Nội). Giấy hẹn lấy đăng ký đã xác nhận biển số 30F-333.33 là của chiếc Hyundai SantaFe và thuộc sở hữu tư nhân. Ngay sau khi bốc được biển số khủng, chủ xe đã giao bán chiếc xe này tới 2,5 tỷ đồng, cao gần gấp đôi so với giá lăn bánh thực tế.

Đáng nói, trước đó ít lâu, một chiếc Hyundai SantaFe khác cũng đã bốc được biển ngũ quý khủng 30F-222.22.

Nhiều người dự đoán sau khi bốc được biển số khủng này, nếu sang tên ngay, chiếc SantaFe sẽ có giá khoảng 2 tỷ đồng.

Trước đó, một chiếc xe tải do Thaco lắp ráp sản xuất là Kia Frontier cũng đã may mắn bốc được biển số ngũ quý 29C-888.88.

Thời điểm cuối năm 2017, trên mạng xã hội cũng xuất hiện một mẫu xe thương hiệu Toyota là Innova bốc được biển số ngũ quý 1 (51G-111.11). Đây là biển số siêu đẹp và sau đó chiếc Innova đã được bán với giá hơn 2 tỷ đồng (chênh hơn 1 tỷ đồng so với giá trị thực của xe).

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP