Số hóa

Ở nhà vẫn kiếm đồng ra đồng vào nhờ những công việc “tại gia” này!

Dù làm việc tại nhà nhưng bạn vẫn có thể kiếm từ vài triệu đến cả chục triệu đồng 1 tháng nhờ những công việc sau.

Việc phải ở nhà giãn cách do dịch Covid-19 bùng phát khó lường khiến nhiều người gặp khó khăn trong công việc, bị ảnh hưởng nặng nề đến thu nhập. Thế nhưng, vẫn có một số công việc khá đơn giản mà bạn có thể làm ngay tại nhà và thu về một khoản không nhỏ.

Cộng tác viên viết bài

Hiện nay, cộng tác viên viết bài (content writer) là một trong những công việc tại nhà được ưa chuộng nhất. Ưu điểm của công việc này là không đòi hỏi quá nhiều thời gian, có thể làm ở bất cứ nơi đâu chỉ cần bạn có một chiếc máy tính/laptop và kỹ năng viết lách. Cùng với đó, công việc tại gia này có thể đem lại cho bạn một nguồn thu nhập ổn định và không hề thấp. Bạn cũng có thể nhận nhiều job cùng một lúc và viết bài cho nhiều bên khác nhau để nâng cao thu nhập.

Để tìm kiếm công việc phù hợp, bạn có thể tham gia các hội nhóm tuyển dụng ngành nghề content, marketing, báo chí trên Facebook. Ở đó, bạn có thể dễ dàng tìm hiểu yêu cầu công việc và chủ động hỏi thông tin về những job phù hợp với mình.

Nhập liệu

Khá đơn giản và không đỏi hỏi trình độ, nhập liệu là một trong những công việc làm tại nhà được nhiều người quan tâm và lựa chọn. Với công việc này, người tuyển sẽ yêu cầu cụ thể bạn nhập cho công ty nào, nhập cái gì và tính tiền ra sao. Đây là quá trình dây chuyền. Bạn có thể làm vị trí nhận thông tin và phân bổ dữ liệu hoặc là người trực tiếp nhập liệu.

Công việc này có ưu điểm là đơn giản, không cần trình độ, chỉ cần bạn có một chiếc máy tính/laptop, khả năng sử dụng các phần mềm văn phòng cơ bản và có tính cẩn thận.

Chăm sóc Fanpage/Website

Đối với các freelancer thì chăm sóc fanpage/website không phải là công việc quá xa lạ. Hiện nay, rất nhiều nhãn hàng, shop thời trang, quán ăn,… sở hữu fanpage hoặc website để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Vì thế công việc này có nhu cầu khá lớn.

Không đòi hỏi quá nhiều trình độ chuyên môn, việc làm tại gia này phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Thậm chí, bạn có thể chăm sóc nhiều Fanpage hoặc Website cùng một lúc. Công việc này chỉ đòi hỏi bạn có thời gian 4 – 5 tiếng/ngày, không bắt buộc cố định và thu nhập cũng nằm ở mức ổn.

Dịch thuật

Nếu bạn có khả năng về ngôn ngữ, hãy thử sức với công việc dịch thuật. Dịch thuật cũng là một công việc chỉ cần làm tại nhà, lương cao hơn so với một số công việc khác. Bù lại, bạn phải có trình độ về ngoại ngữ.

Mức lương dịch thuật dao động tùy theo độ dài và đòi hỏi chuyên môn của văn bản, lời thoại. Hiện nay nhiều cộng đồng cũng thường xuyên đăng tuyển nhân sự ở vị trí này và bạn có thể tham khảo.

Bán đồ ăn online

Thực hiện giãn cách, hàng quán phải đóng cửa, nhiều chị em nghĩ ra cách kiếm tiền nhờ tài nấu nướng, bếp núc. Công việc này đặc biệt phù hợp cho những ai đang sinh sống trong các khu chung cư, khu dân cư bởi có lượng khách ổn định và thuận tiện đi lại trong thời điểm hạn chế người dân ra đường.

Trong các nhóm Facebook của những cư dân chung cư ở Hà Nội, nhiều chị em đăng thực đơn lên và khách hàng sẽ đặt món từ hôm trước. Ngày hôm sau sẽ có cơm ngon, canh ngọt mang đến tận nhà. Công việc này cực kỳ phù hợp với những chị em khéo léo có tài nấu nướng. Hiện nay nhu cầu đặt đồ ăn khá cao nên mỗi tháng thu nhập từ công việc này có thể đạt từ vài triệu đến cả chục triệu đồng. Bù lại, chị em sẽ phải đi chợ nhiều và cần đảm bảo an toàn khi đi giao hàng.

Thu âm

Nếu bạn là người sở hữu một giọng nói hay, phát âm chuẩn, có thể biểu đạt nhiều cảm xúc hoặc đã từng được tham gia các lớp đào tạo về các kỹ năng nói, đọc voice thì công việc thu âm ngay tại nhà là một công việc đầy thú vị và sẽ giúp bạn kiếm được một mức thu nhập kha khá, tùy thuộc vào kỹ năng và chất giọng mà bạn có được.

Không cần phải có một phòng thu âm hoành tráng hay các dụng cụ quá chuyên nghiệp, bạn chỉ cần có chiếc điện thoại với tính năng ghi âm cùng một chiếc tai nghe và có thể thu âm ngay chính tại nhà của mình sau đó gửi sản phẩm thông qua email hoặc Zalo,...

Bạn có thể tìm kiếm công việc này trong các hội nhóm thu âm trên Facebook hay các tin tuyển dụng thu âm trên Google với nhiều mức giá và đa dạng các thể loại như: Đọc truyện, review phim, thông báo,...

Thiết kế

Có tính chất đặc thù nhưng thiết kế là một việc làm tại gia có thể đem về cho bạn mức thu nhập khá cao. Bạn cần thành thạo một số phần mềm chỉnh sửa ảnh như Photoshop, Ai và có một con mắt thẩm mỹ tốt.

Hiện cũng có nhiều công ty thuê nhân viên thiết kế đồ họa làm việc tại nhà để giải quyết công việc nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Thông thường, bạn sẽ được trả lương theo sản phẩm và nếu làm tốt thì lương cũng thuộc hàng "top" trong các công việc làm thêm tại nhà.

Làm video

Với sự phát triển của mạng xã hội và kỹ thuật công nghệ, người người nhà nhà đều có thể trở thành một Youtuber, Streamer hay TikToker,… và bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền nhờ nó. Bạn cần có một vài kỹ năng như quay dựng video, sáng tạo nội dung và biết bắt trend cùng sự tự tin.

Bù lại, bạn có thể kiếm được kha khá tiền từ công việc này. Đặc biệt với sự thông dụng của TikTok, bạn hoàn toàn có thể tự quay một video đơn giản và thu hút sự theo dõi của công chúng. Nhớ bật chế độ kiếm tiền được tích hợp sẵn hoặc kiếm nguồn thu từ các hợp đồng quảng cáo của các nhãn hàng.

Nguồn tin: thoidaiplus.giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP