Thế giới

Nữ thứ trưởng 25 tuổi của Ukraine gây xôn xao

Mặc dù gần như không có kinh nghiệm ở lĩnh vực mới được bổ nhiệm, nhưng Thứ trưởng Bộ Chính sách Xã hội Ukraine Anna Sergeeva từng tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội.

Cô Anna Sergeeva, 25 tuổi, Thứ trưởng Bộ Chính sách Xã hội Ukraine (Ảnh: Sputnik).

Cô Anna Sergeeva, 25 tuổi, đang gây sốt cộng đồng mạng những ngày qua sau khi cô trở thành Thứ trưởng phụ trách Hội nhập châu Âu của Bộ Chính sách Xã hội Ukraine. Theo truyền thông địa phương, cô Anna Sergeeva được bổ nhiệm làm thứ trưởng hôm 10/6 và bắt đầu nhiệm kỳ từ ngày 14/6.

Việc bổ nhiệm cô Anna Sergeeva, người gần như không có kinh nghiệm làm việc trong khu vực công, gây ra những phản ứng trái chiều của cộng đồng mạng.

Lý giải về quyết định "chọn mặt, gửi vàng" này, Bộ Chính sách Xã hội Ukraine cho biết, tuy thiếu kinh nghiệm, nhưng cô Sergeeva là người tham gia rất tích cực vào các hoạt động xã hội như giúp đỡ trẻ em khuyết tật, mồ côi, người già neo đơn.

Theo thông tin trên trang web của Bộ Chính sách Xã hội Ukraine, Sergeeva chưa từng làm việc trong lĩnh vực công và mới chỉ đi làm khoảng 3 năm trở lại đây. Cô tốt nghiệp Đại học Quốc gia Taras Shevchenko ở Kiev. Năm 2019, cô nhận bằng thạc sĩ về báo chí và tiếp đó là bằng cử nhân luật.

Sau khi ra trường, cô từng có 3 năm làm việc tại công ty Service Revizor LLC chuyên về tư vấn các hoạt động thương mại, cung cấp dịch vụ cho các salon làm đẹp. Từ tháng 8/2021 đến tháng 6/2022, cô từng làm cố vấn cho Bộ trưởng Chính sách và Xã hội Ukraine.

Truyền thông địa phương nói rằng, lương của cô Sergeeva với vai trò thứ trưởng là 68.600 hryvnia (khoảng 2.300 USD) mỗi tháng.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP