Pháp luật

Nữ công an xã lừa cô giáo của con để lấy tiền trả nợ

Trong lúc đang làm công an xã, bị cáo Nguyễn Thị Mỹ Xuyên đã lừa nhiều người, trong đó có cả cô giáo của con mình để lấy tiền trả nợ.

Nữ cựu công an xã lừa nhiều người để lấy tiền trả nợ - Ảnh: CTV

Ngày 3-6, Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long đưa vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản ra xét xử sơ thẩm đối với cựu công an xã Nguyễn Thị Mỹ Xuyên (36 tuổi, ngụ huyện Mang Thít, Vĩnh Long).

Theo cáo trạng, trước đây Xuyên là nhân viên công tác tại UBND xã Hòa Tịnh, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, thường xuyên vay nợ của nhiều người và mất khả năng chi trả.

Khoảng năm 2021, Xuyên chuyển sang công tác tại Công an xã Hòa Tịnh. Do có con theo học trường của cô giáo T. nên Xuyên bắt mối làm quen.

Đến tháng 1-2023, Xuyên có lời nói gian dối với cô giáo dạy cho con mình rằng có người hỏi vay tiền để đáo hạn ngân hàng với lãi suất 5.000 đồng/1 triệu đồng/ngày. Tin tưởng, cô giáo T. đã chuyển cho Xuyên nhiều lần với tổng số tiền hơn 1,4 tỉ đồng.

Có tiền, Xuyên không cho người khác vay đáo hạn ngân hàng như đã nói, mà sử dụng để trả các khoản nợ của cá nhân và tiêu xài. Bằng thủ đoạn trên, Xuyên còn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ba người khác ở các huyện Long Hồ, Trà Ôn, Mang Thít và TP Vĩnh Long với tổng số tiền hơn 900 triệu đồng. Đến tháng 3-2023, Xuyên nghỉ việc tại Công an xã Hòa Tịnh.

Do bị cáo Xuyên dùng thủ đoạn gian dối để gây án nhiều lần và chiếm đoạt số tiền tương đối lớn, hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tác giả: Chí Hạnh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP