Xã hội

Nóng: Xe Camry biển xanh của VFF gây tai nạn rồi bỏ chạy đang trong thời gian bị thu hồi biển số

Đại diện cục CSGT cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam yêu cầu VFF làm thủ tục thu hồi và chuyển về địa phương đăng kí đối với xe biển xanh 80A-019.XX theo quy định.

Liên quan đến vụ việc tài xế say xỉn điều khiển xe Camry biển xanh của VFF gây tai nạn rồi bỏ chạy tối 27/11, bên cạnh những ý kiến khiển trách, bức xúc đối với tài xế say xỉn trên thì câu chuyện có được cấp biển xanh 80A cho VFF cũng đang thu hút được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Để bạn đọc có góc nhìn khách quan, chính xác về vấn đề này, sáng 29/11 phóng viên báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với cục CSGT (bộ Công an) về quy trình cấp biển xanh 80A-019.XX cho VFF.

Vị đại diện cục CSGT khẳng định: “Vào thời điểm cấp biển, xe ô tô BKS:80A-019.XXcủa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã được cấp biển xanh theo thẩm quyền của bộ Công an. Thế nhưng, theo Thông tư 64 mới đây của bộ Công an quy định về đăng ký xe thì xe ô tô trên lại không thuộc đối tượng được cấp biển xanh.

Xe Camry biển xanh của VFF gây tai nạn rồi bỏ chạy trong thời gian bị cục CSGT yêu cầu thu hồi biển số.

Qua quá trình rà soát tổng thể, cục CSGT đã có văn bản gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam yêu cầu làm thủ tục thu hồi và chuyển về địa phương đăng kí theo quy định”.

“Đến thời điểm hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vẫn chưa hoàn tất việc thu hồi biển theo văn bản của cục CSGT. Chúng tôi sẽ tích cực phối hợp với phía liên đoàn để hoàn thiện trong thời gian sớm nhất”, vị đại diện cục CSGT cho biết thêm.

Trước đó, vào tối 27/11, một tài xế khoảng ngoài 50 tuổi điều khiển xe ô tô biển xanh BKS 80A – 019.XX di chuyển từ đường Phạm Hùng, vị trí đối diện Trung tâm Hội Nghị Quốc gia đi hướng Lê Văn Lương ra đường Láng Hạ đã va chạm vào 2 cô gái đi xe máy.

Sau khi gây tai nạn, ô tô biển xanh 80A-019.XX không dừng lại mà tiếp tục di chuyển tới đường Láng Hạ, khi đến trước cửa Đại sứ quán Mỹ (trên đường Láng Hạ) thì chiếc xe này dừng lại.

VFF cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ công việc của tài xế liên quan đến vụ tai nạn giao thông trong thời gian 10 ngày.

Ngay lập tức, các bảo vệ của Đại sứ quán Mỹ đã lấy biển cảnh báo đặt 2 đầu, đồng thời yêu cầu tài xế này xuống xe để đảm bảo an toàn. Ngay sau đó, lực lượng công an đã xuất hiện, cùng bảo vệ của Đại sứ quán Mỹ đưa tài xế này về trụ sở cơ quan công an trên địa bàn.

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên báo Người Đưa Tin trên hệ thống đăng kiểm, chủ sở hữu đứng tên trong đăng kí của chiếc xe biển xanh 80A-019.XX gây tai nạn rồi bỏ chạy trên đường Láng đêm qua là Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (có địa chỉ 18 Lý Văn Phúc, quận Đống Đa, Hà Nội).

Ngày 28/11, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên tiếng xác nhận chiếc xe trên là của mình. Đồng thời, VFF cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ công việc của tài xế nói trên trong thời gian 10 ngày, kể từ ngày 28/11, để báo cáo giải trình và chờ xem xét xử lý.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP