Thể thao

Nóng bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: Brighton tiến gần top 4, Aston Villa vượt Liverpool mơ vé Europa League

Brighton hoàn toàn có cửa đoạt vé top 4 sau khi rút ngắn cách biệt điểm số.

Ngoại hạng Anh trong buổi tối ngày 4/4 có 4 trận đá bù cho giai đoạn đầu mùa giải và kết quả của các trận đấu này đã tạo ra chuyển biến không nhỏ trên BXH. Dù vậy chưa có biến động nào về mặt vị trí trong nhóm đua top 4.

Brighton chỉ còn cách top 4 có 4 điểm và đá ít hơn Tottenham 2 trận. Brighton sẽ gặp Tottenham ngay vòng sau

Brighton đánh bại ứng viên xuống hạng Bournemouth 2-0 trên sân khách và với chiến thắng này họ đã rút ngắn cách biệt với top 4 xuống còn 4 điểm (cả Newcastle, Tottenham và MU từ vị trí thứ 3 tới 5 đều đang có 50 điểm). Đây là một diễn biến rất đáng chú ý bởi lịch thi đấu của Brighton trong tháng 4 sẽ cực kỳ quan trọng: Tottenham và Chelsea sẽ là 3 đối thủ tiếp theo, trong đó Tottenham là đối thủ cạnh tranh top 4 với họ.

Chưa kể ở cuối mùa giải Brighton vẫn còn gặp MU ở đầu tháng 5, do đó cơ hội để tranh top 4 và bám đuổi các đội xếp trên của Brighton sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kết quả các trận gặp hai đối thủ London sắp tới. Thắng cả hai, và HLV De Zerbi cùng các học trò có quyền mơ lớn, đặc biệt là khi họ đang đá ít hơn Tottenham 2 trận.

Nói đến Chelsea, trận hòa không bàn thắng với rất nhiều pha bỏ lỡ đã khiến họ đứng yên ở vị trí thứ 11, vẫn bằng điểm Fulham nhưng kém hiệu số và Fulham còn 1 trận chưa đá. Liverpool xem ra càng xa rời top 4 khi giờ đã kém top 4 tới 7 điểm, đứng thứ 8 xếp dưới cả Aston Villa sau khi Villa thắng 2-1 trước Leicester City.

Premier League đang có top 11 là những đội an toàn, còn lại đều có nguy cơ xuống hạng

Việc “The Villans” thắng liên tiếp 3 vòng đã đặt họ chỉ cách nhóm dự Europa League có 2 điểm, dù bất lợi cho đội bóng vùng Midlands là họ đã đá nhiều hơn 2 trận so với Brighton. Sa thải Steven Gerrard trong lúc lo trụ hạng, giờ Villa lại đang tranh vé đi châu Âu và cho thấy Unai Emery mát tay thế nào.

Ở trận đấu còn lại của buổi tối thứ Ba, Leeds đã thắng ngược 2-1 trước Nottingham Forest để leo lên thứ 13 trên BXH. Nhưng thứ bậc không đáng quan tâm bằng số điểm: Leeds chỉ hơn Nottingham có 2 điểm sau trận này và Nottingham lại đang bằng điểm với 3 đội khác, còn Leicester dù vừa thua vẫn chỉ cần 1 chiến thắng để có khả năng thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Cả Crystal Palace đang đứng thứ 12 cũng chỉ hơn nhóm xuống hạng 3 điểm, tức đang có tận 9 đội vật lộn trụ hạng trong những vòng đấu còn lại. Chính Chelsea ở vị trí thứ 11 là đội an toàn duy nhất của nửa dưới BXH khi đang hơn nhóm trụ hạng 9 điểm.

Tác giả: Q.D

Nguồn tin: tcdulichtphcm.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP