Thế giới

Nổ khí gas ở Trung Quốc, 1 người chết và 22 người bị thương

Một người thiệt mạng và 22 người bị thương trong một vụ nổ khí gas ở tỉnh Hà Bắc, miền bắc Trung Quốc vào thứ Tư (13/3), theo truyền thông nhà nước đưa tin.

Vụ nổ làm hư hỏng nặng các ô tô và để lại các mảnh vỡ vương vãi khắp các đường phố xung quanh. Đài truyền hình nhà nước CCTV đưa tin vụ nổ được cho là do rò rỉ khí gas tại một cửa hàng gà rán ở thành phố Tam Hà thuộc tỉnh Hà Bắc ngay trước 8 giờ sáng (giờ địa phương).

Quả cầu lửa và đám khói bốc lên trên vụ nổ. Ảnh: Sina Weibo

Thành phố Tam Hà nằm cách Thủ đô Bắc Kinh khoảng 80 km. Giới chức thành phố cho biết đã ngay lập tức điều động 36 phương tiện và 154 người tới hiện trường, đồng thời cho biết thêm rằng đám cháy đã được kiểm soát và công tác cứu hộ đang được tiến hành.

Video trên nền tảng mạng xã hội Weibo cho thấy một quả cầu lửa lớn màu cam phía trên nơi xảy ra vụ nổ, theo sau là những đám khói xám dày đặc. Các đoạn video cho thấy mặt tiền của các tòa nhà bị phá hủy, nhiều ô tô hư hỏng và mảnh vỡ thủy tinh vương vãi khắp các đường phố xung quanh.

Cục Quản lý Khẩn cấp thành phố Tam Hà đã cử một đội điều tra đến hiện trường và Cục Quản lý Khẩn cấp thành phố Lang Phường cho biết lực lượng cứu hỏa cũng có mặt tại địa điểm vụ nổ để phục vụ công tác cứu nạn.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP