Xe

Nissan Ariya chạy điện chuẩn bị ra mắt Đông Nam Á

Xe điện Nissan Ariya đã bị bắt gặp đang được xe chuyên dụng vận chuyển trên đường phố tại Malaysia, cho thấy ngày ra mắt không còn xa.

Nissan Ariya xuất hiện trên đường phố Malaysia với lớp bọc nửa thân trên, khi được vận chuyển bằng xe chuyên dụng. Nhiều khả năng xe sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới. Phần thân dưới của xe để lộ màu sơn đặc trưng của sản phẩm cũng như la-zăng đa nan giống phiên bản thương mại được giới thiệu trước đây.

Trước đó, mẫu xe đã từng xuất hiện trong video giới thiệu về nhà phân phối của Nissan tại Malaysia. Công ty này cũng đã giới thiệu cả Nissan Leaf cũng như Renault Zoe và Twizy.

Nissan Ariya có kích thước dài x rộng x cao đạt 4.595 x 1.850 x 1.655 mm, chiều dài cơ sở 2.775 mm. Bên ngoài, Ariya ngắn và thấp hơn so với X-Trail, nhưng lại rộng hơn. Xe cũng có chiều dài cơ sở lớn hơn so với X-Trail.

Nissan Ayria bị bắt gặp trên xe vận chuyển tại Malaysia

Tại thị trường Nhật Bản, Ariya có 2 lựa chọn về dung lượng pin. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hệ thống làm mát chủ động. Hai phiên bản 2WD sử dụng một động cơ dẫn động cầu trước, trong khi các phiên bản AWD được trang bị hai động cơ, dẫn động độc lập cho cầu trước và cầu sau.

Các phiên bản 2WD tập trung vào tính kinh tế và tối đa quãng đường di chuyển. Với tùy chọn pin 91 kWh, bản một cầu có thể đi được tới 610 km cho một lần sạc đầy. Bản 2WD còn có thêm tùy chọn pin 66 kWh. Với bản AWD dung lượng pin 91 kWh, chiếc xe cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h sau 5,1 s.

Tại Việt Nam, vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về việc nhà phân phối sắp giới thiệu một mẫu ô tô điện trong thời gian tới. Tuy nhiên với xu thế hiện nay, rất có thể một mẫu ô tô điện của Nissan cũng sẽ sớm được ra mắt. Tới đây, Nissan cũng sẽ ra mắt mẫu xe hybrid tại Việt Nam là Kicks, ở phân khúc ô tô gầm cao cỡ nhỏ hạng B. Dù là xe hybrid song động cơ của Nissan Kicks chỉ có nhiệm vụ như máy phát điện, cung cấp năng lượng cho pin vận hành động cơ điện của xe.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP